Arsenal tung bom tấn 'Đức hoá' đội hình

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2013 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Quyết tâm xoá bỏ cái dớp 8 năm trắng tay của Arsenal sẽ được thực hiện ngay trong năm tới, với kế hoạch bom tấn được Wenger tung ra

(VTC News) - Quyết tâm xoá bỏ cái dớp 8 năm trắng tay của Arsenal sẽ được thực hiện ngay trong năm tới, với kế hoạch bom tấn được Wenger tung ra.


Cách đây 1 ngày, Arsene Wenger đã công khai ý định thanh lọc đội hình với tuyên bố theo kiểu: "Ai không cố gắng thì biến". Còn ngày hôm qua, Giáo sư đã công bố kế hoạch nâng cấp nhân sự. Theo đó, 3 ngôi sao đang thi đấu tại Bundesliga đã được cho vào tầm ngắm.
Lars Bender, một trong ba mục tiêu mà Arsenal theo đuổi 

Người đầu tiên là một tiền đạo. Phong độ kém cỏi của những Giroud, Gervinho, Podolski hay phần nào đó là Walcott chưa thể khiến Wenger hài lòng. Vì lẽ đó, ông rất muốn bổ sung một chân sút có khả năng mang về hơn 20 bàn/mùa như Robert Lewandowski. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan vẫn đang trong tầm ngắm của MU, Barca, Chelsea và Bayern Munich, nên chắc chắn Arsenal sẽ không dễ để đạt được mục tiêu này.
Cái tên thứ hai Giáo sư muốn có là thần đồng Mario Goetze. Nổi lên như là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức, Goetze được rất nhiều đại gia săn đón. Kỹ thuật toàn diện cùng khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công khiến giá của Goetze được đẩy lên rất cao.
Vị trí cuối cùng mà Pháo thủ muốn bổ sung là tiền vệ trung tâm. Hiện chỉ có Wilshere và Arteta là chơi tròn vai ở vị trí này, và vì thế, Wenger muốn có thêm một tiền vệ công thủ toàn diện ở khu vực này. Lars Bender, cầu thủ đang chơi cho Bayer Leverkusen là một sự lựa chọn không tồi. Ngoài khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công rất tốt, ngôi sao trẻ này còn khá còn duyên trước khung thành đối phương.
Dự kiến, nếu 3 cái tên trên cùng đáp xuống Emirates, Arsenal sẽ mất khoảng 70 triệu bảng. Đó là một số tiền không nhỏ, bởi trong nhiều năm qua, đội bóng phía bắc London luôn chi tiêu theo kiểu thắt lưng buộc bụng.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn