Arsenal trả đũa MU vụ Van Persie

Thể thaoThứ Bảy, 25/05/2013 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Danh sách những câu lạc bộ theo đuổi Rooney vừa kết nạp thêm 1 thành viên mới, đó là Arsenal

(VTC News) - Danh sách những câu lạc bộ theo đuổi Rooney vừa kết nạp thêm 1 thành viên mới, đó là Arsenal.

Hè năm ngoái, Arsenal đã để chân sút chủ lực đồng thời là đội trưởng của họ lúc bấy giờ, Robin Van Persie sang MU. Kết quả, Percy lập tức trở thành ngôi sao số 1 tại Old Trafford, đồng thời góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Quỷ đỏ.
Rooney danh hiệu Premier League
Arsenal dụ Rooney bằng lương khủng 

Kể từ thời điểm Van Persie tỏa sáng trong màu áo MU, chưa khi nào Arsene Wenger cũng như Ban lãnh đạo Arsenal thôi tiếc nuối vì đã giúp đối thủ mạnh hơn. Chính vì thế, ngay khi Wayne Rooney, ngôi sao số 1 của đội bóng áo đỏ trước khi Van Persie đến, rục rịch ra đi, Pháo thủ đã dự tính bạo chi để "trả đũa" lại vụ mua bán năm ngoái.
Rào cản lớn nhất với đội bóng áo đỏ trắng trong thương vụ này, đó chính là mức lương trên trời của R10. Nên nhớ kể từ khi Thierry Henry ra đi, Wenger luôn cố gắng duy trì một cấu trúc lương hợp lý cho các ngôi sao của ông. Những người quan trọng nhất, kể cả thuộc diện không thể thay thế như Fabregas trước đây hay Walcott hiện tại, cũng chỉ được nhận mức thu nhập không quá 100.000 bảng/tuần.
Nhưng con số Wazza thực nhận hiện tại gấp 2,5 lần mức lương trần của The Gunners. Đó là thách thức không nhỏ cho Giáo sư. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Pháp không dễ dàng bỏ cuộc. Ông dự định sẽ có một cuộc cách mạng trong mùa hè này, mà đầu tiên là phải mang về những ngôi sao.
Cụ thể, mức lương trần cũ sẽ bị phá vỡ. Wenger sẵn sàng mời Rooney bằng một bản hợp đồng với thu nhập 200.000 bảng/tuần. Biến đổi lớn giúp đội chủ sân Emirates trở thành một đối trọng lớn với Chelsea trong việc thuyết phục gã Shrek.
Ngoài Rooney, Arsenal cũng đang nhắm tới 2 cái tên khác trên hàng công là Stevan Jovetic (Fiorentina) và Gonzalo Higuain (Real Madrid). Nhưng xem ra, họ đang khoái chân sút 27 tuổi của MU hơn cả.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn