Arsenal thường thua khi gặp lại cố nhân

Thể thaoChủ Nhật, 05/10/2014 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Mỗi khi chạm trán với các ngôi sao từng thi đấu tại Highbury (giờ là Emirates), Arsenal ít khi có được những kết quả tốt

(VTC News) - Mỗi khi chạm trán với các ngôi sao từng thi đấu tại Highbury (giờ là Emirates), Arsenal ít khi có được những kết quả tốt.


Tính từ năm 2005, khi Arsenal bắt đầu phải "cày tiền trả nợ" cho việc xây sân Emirates, họ đã lần lượt để các ngôi sao lớn nhất của mình ra đi: Vieira (2005), Henry (2007), Adebayor (2009), Fabregas, Nasri (2011) và Van Persie (2012). 
Henry được chào đón như người hùng khi làm khách của Arsenal năm 2010 
Một điều khá trùng hợp là những trụ cột của Pháo thủ, sau khi quay lại đối đầu đội bóng cũ thường thu được kết quả có lợi.
Tờ Daily Mail vừa thống kê 6 trận đấu đầu tiên của những ngôi sao kể trên với Arsenal. Kết quả, đội bóng Bắc London đang thua nhiều hơn: thua 3, hòa 1 và chỉ thắng có 2. Điều đáng nói là sau những lần "đầu tiên" ấy, họ vẫn luôn chơi thua sút mỗi khi gặp lại các cố nhân.
Patrick Vieira: Arsenal 2-0 Juventus, tháng 3/2006
Những lá thăm may rủi đưa Arsenal chạm trán Juventus tại tứ kết Champions League mùa giải 2005-06. Thời điểm này, Bà đầm già vẫn chưa dính Calciopoli và thậm chí còn chiêu mộ thủ quân của Pháo thủ, Vieira. Tuy nhiên, thầy trò Arsene Wenger đã làm nên bất ngờ khi vượt qua đội bóng đến từ Italia với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Vieira có ngày trở về lạc lõng ở sân vận động mới Emirates, khi không chứng tỏ được bản thân và còn bị 1 thẻ vàng ở những phút cuối.
Thierry Henry: Arsenal 2-2 Barcelona, tháng 3/2010
Là cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất lịch sử Premier League, Thierry Henry còn là chân sút số một Arsenal. Tuy nhiên anh đã rời Emirates để đến Barca vào năm 2007, trong hy vọng giành Champions League ít nhất một lần.
Giấc mơ của tiền đạo người Pháp được thỏa mãn ở mùa bóng thứ hai anh chơi cho Barca. Tuy nhiên đến năm thứ ba chơi bóng tại Tây Ban Nha, Henry đã có cuộc gặp gỡ đáng nhớ với đội bóng cũ Arsenal tại vòng 1/8. Huyền thoại của Pháo thủ đã chơi cực cố gắng trong trận này, nhưng ngôi sao ngày hôm ấy là Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển có cú đúp, giúp Barca có trận hòa chiến lược 2-2.
Hình ảnh ăn mừng không thể quên của Adebayor 
Emmanuel Adebayor : Man City 4-2  Arsenal, tháng 9/2009
Cùng rời Arsenal, nhưng Adebayor không ra nước ngoài thi đấu mà lại chuyển sang khoác áo Man City. Chân sút người Togo từng có mùa giải 2007-08 cực kỳ đáng nhớ cùng Pháo thủ khi ghi được tới 30 bàn trên mọi đấu trường.
Tuy nhiên khi chuyển sang Man City, Adebayor gần như quên sạch những kỷ niệm ấy. Anh chiến đấu với các đồng đội cũ như thể kẻ thù. Và cho đến giờ, rất nhiều CĐV vẫn không thể quên hình ảnh ăn mừng như phát điên của tiền đạo này khi lập công vào lưới Arsenal.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn