Arsenal tái đấu Barcelona, Inter gặp lại Bayern

Thể thaoThứ Sáu, 17/12/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - “Oan gia ngõ hẹp”, Inter gặp lại Bayern, Arsenal tái đấu Barca, Real đụng Lyon ngay tại vòng 1/8 Champions League.

(VTC News) - Kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League đã mang đến những cặp đấu rất hấp dẫn ngay vòng 1/8.

Đáng kể nhất trong các cặp đấu này là việc Inter sớm gặp lại Bayern, đối thủ mà họ đã vùi dập trong trận chung kết cách đây 7 tháng. Trong khi đó, Arsenal cũng sớm tái đấu Barcelona, đối thủ đã khiến họ muối mặt cũng ở giai đoạn này của một năm về trước.

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League.

Ngoài Arsenal, một đại diện khác của thành phố London cũng gặp khó khăn ở lượt này là Tottenham. Sau khi có những trận đấu tuyệt vời trước ĐKVĐ Inter Milan ở vòng bảng, Spurs tiếp tục đụng người anh em cùng thành phố Milano với Inter là AC Milan. Đây cũng là một cặp đấu thú vị, bởi Tottenham mới lần đầu tiên dự Champions League, còn AC Milan là một trong những CLB giàu truyền thống nhất của giải đấu.

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino mở lá phiếu có tên Arsenal, đưa đội bóng London gặp lại Barcelona.

Nếu Arsenal và Tottenham hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng knock-out đầu tiên thì 2 đại diện còn lại của nước Anh là MU và Chelsea lại gặp những đối thủ rất dễ chịu. Nếu Quỷ Đỏ gặp Marseille, nhà vô địch của năm 1993 nhưng hiện chỉ là một kẻ lót đường tại đấu trường châu lục thì The Blues lại bốc được quẻ đại cát, chỉ phải thi đấu với Copenhagen của Đan Mạch.

Giám đốc bóng đá Darren Eales của Tottenham Hotspur cười tươi bên chiếc cúp bạc khi biết Spurs sẽ đụng Milan ở vòng sau.

Lyon - Real Madrid cũng là một cặp đấu thú vị, bởi năm ngoái Lyon chính là đội đã loại Real khỏi đấu trường mà “Kền kền” đã 9 lần vô địch. Gặp lại đội bóng nhiều duyên nợ của nước Pháp, Real MOU-drid có nhiệm vụ phải chiến thắng để phá cái dớp 6 năm liên tiếp không giành nổi vé vào vòng tứ kết.

Số phận của 4 đội bóng Anh là rất khác nhau. Hai đội bên trái dễ thở, hai đội bên phải gặp đối thủ rắn.

Hai cặp đấu còn lại không gây được nhiều sự chú ý là cặp Valencia - Schalke và AS Roma - Shakhtar Donest.

Những đội nhất bảng vòng bảng được chơi trận lượt về trên sân nhà của mình. Các trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra vào 4 ngày 15, 16, 22 và 23 tháng 2/2011. Trong khi đó, các trận lượt về được tổ chức vào 8, 9, 15 và 16 tháng 3/2011.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League
AS Roma (nhì bảng E) - Shakhtar Donest (nhất bảng H)
AC Milan (nhì bảng G) - Tottenham (nhất bảng A)
Valencia (nhì bảng C) - Schalke (nhất bảng B)
Inter Milan (nhì bảng A) - Bayern Munich (nhất bảng E)
Lyon (nhì bảng B) - Real Madrid (nhất bảng G)
Arsenal (nhì bảng H) - Barca (nhất bảng D)
Marseille (nhì bảng F) - MU (nhất bảng C)
FC Copenhagen (nhì bảng D) - Chelsea (nhất bảng F)

Lịch thi đấu lượt đi vòng knock-out Champions League.

Lịch thi đấu lượt về vòng knock-out Champions League.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn