Arsenal sa sút vì lý do không tưởng

Thể thaoThứ Sáu, 18/04/2014 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Mới đây, HLV Arsene Wenger đã đổ lỗi cho lịch phát sóng Premier League đầy bất cập khiến Arsenal thi đấu sa sút.

(VTC News) - Mới đây, HLV Arsene Wenger đã đổ lỗi cho lịch phát sóng Premier League đầy bất cập khiến Arsenal thi đấu sa sút. 

Theo những thông báo mới đây từ BTC Premier League, trận đấu giữa Arsenal - Hull City vào ngày mai sẽ dời sang thi đấu vào ngày Chủ nhật, sau đó 1 ngày, để “nhường chỗ” cho trận Chelsea gặp Sunderland. 
Quyết định này được đưa là vì BTC Premier League muốn tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho thi đấu tại Champions League. Vào thứ Ba tuần sau (22/4), Chelsea sẽ phải hành quân tới Tây Ban Nha, tham dự trận bán kết với Atletico Madrid.  
arsene wenger
 Arsene Wenger nổi đóa với các hãng truyền hình phát sóng Premier League
Chính sự việc trên đã khiến HLV Arsene Wenger nổi đóa. “Giáo sư” chê trách việc làm của BTC Premier League là "bất cập" và “dường như họ không bao giờ muốn giúp Arsenal”. Ông đưa ra bằng chứng là trận Arsenal thất bại ê chề 3-6 trước Man City ở Premier League, trận đấu mà các Pháo thủ đã phải thi đấu vào “giờ ăn trưa” (theo giờ Anh) và sau trận đấu với Napoli tại vòng bảng Champions League có 55 giờ đồng hồ. 
HLV Wenger nói: “Arsenal không bao giờ có được bất kỳ sự giúp đỡ nào như Chelsea. Không bao giờ. Tôi đã từng ý kiến về chuyện này (với BTC Premier League), tuy nhiên, trả lời tôi lại là các hãng truyền hình. Họ luôn có quyền quyết định phát sóng trận đấu nào, miễn là có lợi cho chính họ”. 
“Tôi không muốn đặt câu hỏi về tính khách quan, công bằng nhất dành cho các đội. Đó là điều mà ai cũng có thể nhận ra khi nhìn vào lịch thi đấu giữa Chelsea, Man City, Man Utd và Arsenal. Thật sự thì các hãng truyền hình đã rất bất hợp lý trong việc lựa chọn giờ phát sóng trong khi chẳng có ai can thiệp cả”. 
mesut ozil
 Mesut Ozil vẫn sẽ là hạt nhân quan trọng của Arsenal vào mùa giải năm sau
Tạm gác chuyện lịch phát sóng của các kênh truyền hình đang phần nào chi phối cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, Arsene Wenger tỏ ra tự tin với việc Arsenal sẽ chắc chắn có một suất trong top 4 để tham dự Champions League vào mùa giải sau. Ngoài ra, vị thuyền trưởng của các Pháo thủ cũng giải thích về phong độ sa sút của Mesut Ozil. 
Wenger chia sẻ: “Tinh thần của các cầu thủ đã có những tiến triển rất tốt so với một tuần trước đây. Chúng tôi đã giành hai chiến thắng quan trọng và điều đó giúp chúng tôi có lợi thế cho một suất chắc chắn trong top 4. Sự tự tin sẽ là điều then chốt trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải này”. 
“Về phần Mesut Ozil, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Đôi khi cậu ấy đã bị quá tải do chưa thích nghi hoàn toàn với môi trường bóng đá tại Anh. Nhưng dù sao đi nữa thì, trong mùa giải tới, chắc chắn Ozil sẽ vẫn là một trong những hạt nhân quan trọng nhất của Arsenal”. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn