Arsenal, Liverpool thắng to, MU lo lắng

Thể thaoThứ Bảy, 24/08/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal thắng to, Liverpool dù khó nhọc cũng giành trọn 3 điểm và giờ áp lực đang đổ dồn về phía MU.

(VTC News) - Arsenal thắng to, Liverpool dù khó nhọc cũng giành trọn 3 điểm và giờ áp lực đang đổ dồn về phía MU.

HẾT GIỜ!!! Như vậy Liverpool đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp với cách biệt tối thiểu. Đây chắc chắn là chỗ dựa tâm lý rất tốt cho thầy trò Brendan Rodgers trước khi Liverpool đụng độ MU ở vòng đấu tới. Thống kê cho thấy, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2002, Liverpool mới lại giữ sạch lưới được trong 2 trận mở màn mùa giải.

Trận derby nước Anh sẽ diễn ra vào chủ nhật tới, sau khi MU đón tiếp Chelsea vào rạng sáng thứ 3 này.


Clip trận đấu

87'
Sturridge ngã rất khéo sau pha lao ra truy cản của thủ thành Guzan nhưng trọng tài Mark Clattenburg đứng rất gần và từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền.

84' KHÔNG VÀO!!!
Mignolet là người chiến thắng trong pha bóng nguy hiểm nhất của Aston Villa kể từ đầu trận. Benteke tung ra cú dứt điểm nửa nẩy, lực sút cực mạnh, bóng lượn vòng cung, cắm thẳng vào góc chết song Mignolet bằng nhạy cảm vị trí tuyệt vời đã cho thấy tại sao Liverpool tự tin đẩy Pepe Reina sang Napoli.

Ở tình huống này, tiền vệ phòng ngự và trung vệ của Liverpool liên lạc với nhau không tốt. Dù Toure chơi lăn xả song cách anh lấp vào khoảng trống trước vòng cấm vội vã như vậy không đáng được hoan nghênh.

74' NGUY HIỂM!!
Aston Villa sử dụng liên tục các đường tạt bổng từ hai biên nhằm tận dụng số đông người trong khu vực 16m50 để tạo ra sự hỗn loạn, đồng thời kéo dãn hàng thủ Liverpool. Đấy là cơ hội cho Agbonlahor có khoảng trống tung ra cú dứt điểm suýt thành bàn.

Ở trận đấu với Arsenal, Agbonlahor có quá nhiều khoảng không gian để bứt tốc và thể hiện phẩm chất của mình nhưng trong quãng thời gian tại Villa Park, Liverpool luôn cho ít nhất 2 cầu thủ đeo bám sát sao tiền vệ tuyển Anh.

65'
Sau hai màn trình diễn trước Arsenal và Chelsea, quả là thất vọng khi thấy Aston Villa bế tắc đến nhường này. Mật độ thi đấu dày đặc có lẽ đã khiến các học trò Paul Lambert xuống sức khá nhanh dù đây mới là giai đoạn khởi đầu mùa giải.

52' NGUY HIỂM!!!! Sturridge thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và thực hiện một cú căng ngang vào trong. Bóng đập người Guzman, Liverpool được hưởng phạt góc.

Gerrard thi đấu tròn vai
 Gerrard thi đấu tròn vai


Bước sang hiệp 2, bản lĩnh của Liverpool vẫn đang chiếm lợi thế so với nỗ lực từ phía Aston Villa. So với mùa giải năm ngoái, hình ảnh mà The Kop thể hiện cho tới thời điểm này cứng cáp, mạnh mẽ hơn khá nhiều. Brendan Rogers tỏ ra thích ứng khá nhanh và đặt hiệu quả lên trên hết.

Hết hiệp 1.
Xét một cách toàn diện, Liverpool chỉ chơi ngang ngửa với Aston Villa, thậm chí, nhiều vị trí trụ cột như Gerrard, Henderson hay Lucas còn đá dưới sức mình. Nhưng giống như ở ngày khai mạc, sự tỏa sáng của một cá nhân vừa đủ để họ chiếm lấy phần lớn cơ hội chiến thắng cho mình.

40' NGUY HIỂM!!!
Benteke thật sự là nỗi ác mộng của mọi hàng thủ Ngoại hạng Anh. Bị kèm rất chặt, ngôi sao đang lên này vẫn xoay sở khéo léo, cứa lòng kĩ thuật buộc Mignolet phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua cho Liverpool.

36'
Quá ít sự khác biệt trong lối chơi hai đội. Aston Villa chiếm lại được đôi chút lợi thế nhưng từng đó chưa đủ để họ làm thỏa lòng cổ động viên ở Villa Park.

Daniel Sturridge ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
 Daniel Sturridge ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

27'
Lợi thế về mặt điểm số giúp Liverpool khá tự tin trong việc triển khai lối chơi. Thời lượng kiểm soát bóng của The Kop lên đến gần 70%. Họ cũng khóa chặt hai biên, vô hiệu hóa dần khu trung tuyến khiến Aston Villa bế tắc gần như hoàn toàn ở các tình huống tiếp cận vòng cấm.

20' VÀOOO!!!
Daniel Sturridge lần thứ 2 mở điểm cho Liverpool ở mùa giải năm nay. Coutinho rất tinh ý khi bỏ bóng để tiền đạo người Anh đón đường chuyền từ cánh trái của Enrique, khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ và thủ môn Aston Villa trước khi sút tung nóc lưới khung thành Guzan.



Một nỗ lực cực kì đáng ngợi khen của Sturridge.

Trận đấu thứ 25 liên tiếp Aston Villa không thể giữ sạch lưới. Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa, Liverpool toàn thắng ở 3 trận đấu gần nhất họ phải đá muộn vào lúc 17h30 (giờ Anh).

10':
Không chịu quá nhiều ảnh hưởng từ hiệu ứng sân khách, Liverpool khá chủ động trong việc áp đặt thế công lên phía đối thủ. Song có lẽ cần thêm khá nhiều thời gian để The Kop tìm được đường phá vỡ tuyến phòng ngự đội chủ nhà. Sức sát thương của Liverpool là không cao dù tốc độ mà họ triển khai những đường lên bóng chẳng chậm chút nào.

Bên phía Aston Villa, bóng vẫn nhắm vào vị trí Benteke và Agbonlahor- hai cái tên đáng lo ngại nhất ở Villa Park.

Aston Villa gặp khó trước Liverpool
 Aston Villa gặp khó trước Liverpool

Liverpool khởi đầu khá mệt nhọc khiến người hâm mộ khó có thể tin The Kop đủ khả năng khắc chế Aston Villa trong chuyến làm khách khó khăn này.

Aston Villa là đội có lịch thi đấu khủng khiếp nhất đầu mùa giải. Gặp Arsenal, Chelsea và giờ là Liverpool chỉ trong vòng 1 tuần, thế nên, mọi hi vọng của đội chủ nhà dồn cả lên đôi vai Benteke- người vừa ghi 3 bàn trong 2 trận đã qua.

Cùng chờ xem kết cục hấp dẫn tại Villa Park.

Đội hình thi đấu

Aston Villa:
Guzan, Lowton, Vlaar, Okore, Luna, Bacuna, Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor. Dự bị: Clark, El Ahmadi, Helenius, Steer, Herd, Sylla, Tonev.

Liverpool:
Mignolet, Johnson, Toure, Agger, Jose Enrique, Gerrard, Lucas, Henderson, Aspas, Coutinho, Sturridge.
Dự bị:
  Cissokho, Brad Jones, Alberto, Allen, Borini, Sterling, Wisdom.
--------------------------------------------

Tổng hợp kết quả loạt trận 21h

Southampton 1-1 Sunderland

Hull City 1-0 Norwich

Stoke City 2-1 Crystal Palace

Newcastle 0-0 West Ham

Everton 0-0 West Brom

---------------------------------------------
18h45: Fulham 1- 3 Arsenal  



Clip trận đấu
HẾT GIỜ! ARSENAL ĐÃ CÓ CHIẾN THẮNG XỨNG ĐÁNG
90' Bàn gỡ giúp Fulham chơi cố gắng để tiếp tục tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách.
81' Trận đấu đang diễn ra với tốc độ không thực sự cao. Sau khoảng hơn chục phút chơi không tiền đạo, Yaya Sanogo đã được thử lửa khi vào sân thay Podolski.
77' VÀO!!! Tỷ số được rút ngắn cho Fulham. Cầu thủ mới vào sân Darren Bent đã có mặt kịp thời sau tình huống bóng bật ra từ cú sút của Berbatov, và đệm bóng dễ dàng vào khung thành đã bỏ trống.
70' Cách biệt 3 bàn dường như đã khiến Arsenal hài lòng. Jack Wilshere được tung vào sân thay Rosicky. Ít phút sau đó, tới lượt Giroud nhường chỗ cho Nacho Monreal.
68' VÀO!!! Arsenal tiếp tục chứng tỏ sự thực dụng đến tàn nhẫn của họ. Nhận đường trả bóng ngược của Cazorla, Podolski tung cú sút chéo góc quyết đoán.Tỷ số được nâng lên 3-0 cho đội khách.
60' Arsenal đang chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Họ lùi khá sâu đội hình để bảo vệ thành quả. Ngược lại, dù kiểm soát bóng gấp rưỡi Pháo thủ nhưng Fulham lại không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét.
59' Fulham có sự thay đổi người đầu tiên. Darren Bent được tung vào sân thay Duff.
47' CƠ HỘI! Nỗ lực tuyệt vời của Taarabt được kết thúc bằng cú sút quyết đoán của tân binh Fulham. Tuy nhiên thủ thành của Arsenal vẫn chơi vô cùng tập trung.
46' Fulham vẫn tiếp tục dồn lên tấn công trong những phút đầu hiệp 2. Dù đang bị dẫn 2 bàn nhưng như thế không có nghĩa là đội bóng áo trắng chịu đầu hàng sớm trong trận derby.
KẾT THÚC HIỆP 1, TỶ SỐ LÀ 2-0 NGHIÊNG VỀ ARSENAL

45' Arsenal đang thực hiện rất tốt đấu pháp phòng ngự phản công của mình khi Fulham buộc phải dồn lên. Walcott dùng tốc độ xuyên thẳng vào giữa hàng thủ chủ nhà, rồi chuyền sang cánh trái rất thoáng cho Podolski. Tuy nhiên, pha bóng nửa sút nửa chuyền của tuyển thủ người Đức khiến Pháo thủ không thể có bàn thắng thứ 3.

41' VÀO!!! Arsenal tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp và cái duyên của mình tại Craven Cottage với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 được ghi do công của Podolski. Cựu cầu thủ của Bayern Munich đã tận dụng rất tốt tình huống bóng bật ra, sau cú sút của Walcott để đệm bóng chính xác vào khung thành gần như đã bỏ trống.


31' ĐÁNG TIẾC! Một trong những tình huống phối hợp tốt nhất của Fulham đã bị phung phí khi Scott Parker dứt điểm quá hiền bằng chân trái.

27' XUẤT SẮC! 
Szczesny vừa có 2 pha cản phá xuất thần trước những cú dứt điểm của Fulham. Khung thành đội khách đang đặt trong tình trạng báo động.

25' Một pha dàn xếp đẹp mắt của Fulham ở trung lộ, khiến Cazorla buộc phải phạm lỗi. Đội chủ nhà có cơ hội cực kỳ thuận lợi để san bằng tỷ số khi được hưởng 1 quả đá phạt ở chính diện khung thành ở cự ly 18m. Đáng tiếc Kasami lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

16' Bàn thua khiến Fulham quyết tâm và tràn lên tấn công nhiều hơn. Damien Duff đã có cơ hội rất tốt khi thoải mái dứt điểm bằng chân trái trong vòng cấm. Đáng tiếc là tiền vệ người Ireland đã không thành công.

14' VÀO!!! Oliver Giroud tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng kể từ đầu mùa, bằng tình huống phá bẫy việt vị cực kỳ nhạy cảm. Nhận bóng sau đường chọc khe của Ramsey, tiền đạo người Pháp chích bóng tinh tế, mở tỷ số trận đấu.
10' Tình huống phối hợp có nét đầu tiên của Arsenal. Walcott dùng tốc độ thoát xuống, đối mặt với thủ thành Stockdale. Tuy nhiên cú dứt điểm của ngôi sao người Anh chưa đủ khó để tìm thấy mành lưới đội chủ nhà.

5' Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên khá cao. Với những cầu thủ có tốc độ tốt như Duff, Taarabt bên phía chủ nhà hay Podolski, Walcott của đội khách, bóng được luân chuyển liên tục về phần sân đối diện.

1' Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi cất ngôi sao Wilshere trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Ramsey, Rosicky và Cazorla hợp thành bộ ba ở khu vực giữa sân.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Fulham: Stockdale, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Duff, Parker, Sidwell, Taarabt, Kasami, Berbatov
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Sagna, Mertesacker (capt), Gibbs, Ramsey, Rosicky, Cazorla, Podolski, Walcott, Giroud

------------------------------------------------------

Cuối tuần này, MU và Chelsea sẽ không ra sân nhưng không vì thế mà Premier League kém sôi động. Ngay từ lúc 18h45, Arsenal sẽ có trận derby thủ đô London với đối thủ Fulham trong tình trạng mất nguyên nửa đội hình vì chấn thương.
mertesacker berbatov
Arsenal có cơ hội lớn giành 3 điểm tối nay 

Oxlade-Chamberlain, Arteta, Miyaichi, Vermaelen, Diaby, Nacho vì các lý do khác nhau đều không thể góp mặt trong đội hình xuất phát. Cùng với đó, trung vệ người Pháp, Koscielny cũng không thể góp mặt bởi án treo giò do dính thẻ đỏ ở vòng đấu trước. Arsene Wenger chắc chắn sẽ rất đau đầu để giải bài toán nhân sự, nếu như không muốn thảm họa ở ngày khai mạc lặp lại.
Mặc dù vậy, các cổ động viên của Pháo thủ có thể yên tâm phần nào bởi Craven Cottage từ nhiều năm qua, luôn là mỏ điểm lớn vào bậc nhất của Arsenal. Trong 12 lần hành quân tới đây, The Gunners giành chiến thắng tới 8 trận. Đó là còn chưa kể, đội bóng áo đỏ trắng luôn cực kỳ có duyên với những trận derby thành London. Họ chính là đội bóng thu được nhiều điểm số nhất tại Thủ đô nước Anh sau những trận derby ở mùa trước.
Một chiến thắng giúp Giáo sư cùng các học trò phá dớp là điều đã được dự báo. Vấn đề là họ sẽ trình diễn như thế nào vào tối nay.
Khung giờ vàng 21h không có trận đấu nào đáng chú ý, sẽ được làm nóng bằng cuộc so tài giữa Aston Villa - kẻ khốn khổ bậc nhất Premier League với Liverpool đang lên của Brendan Rodgers.
Sau 2 cuộc chạm trán đầy cảm xúc với các đội bóng thành London là Arsenal và Chelsea, các học trò của Paul Lambert sẽ tiếp tục phải hành xác với Liverpool, đội bóng đang rất khát khao tìm lại vinh quang quá khứ. 
Dù vẫn còn những nghi ngại về đẳng cấp cũng như tài năng thực sự của đội chủ sân Anfield, nhưng với những gì họ đã và đang làm trên thị trường chuyển nhượng đã chứng tỏ, đội bóng áo đỏ khát khao chiến thắng đến thế nào. Chỉ cần Luis Suarez trở lại sau án treo giò, chắc chắn hàng công của The Kop sẽ như hổ mọc thêm cánh.
Tuy nhiên, Aston Villa cũng chẳng phải là miếng mồi ngon. Khi mà Christian Benteke đang chơi như lên đồng với 3 bàn/2 trận, đội bóng thành Birmingham hoàn toàn có thể làm được bất cứ điều gì, đặc biệt khi họ được chơi tại Villa Park.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn