Arsenal, Liverpool mất điểm, Chelsea thắng tối thiểu

Thể thaoThứ Năm, 30/12/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Cùng phải gặp những đội bóng được đánh giá là yếu hơn nhưng chỉ duy nhất Chelsea là giành trọn vẹn 3 điểm ở lượt đấu đêm qua.

(VTC News) - Không có trận cầu tâm điểm nào ở vòng 20 giải Ngoại hạng nên mọi sự chú ý của người hâm mộ đều dồn cả vào cuộc so tài giữa Chelsea và Bolton để xem xem liệu thầy trò Carlo Ancelotti có thể vượt qua được những khó khăn hay không.
Sức ép từ chuỗi trận không thắng liên tiếp đã khiến Chelsea thi đấu khá bế tắc trước Bolton, dù họ được đá trên sân nhà. Suốt trong 45 phút đầu tiên chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm duy nhất được tạo ra, đáng buồn là nó lại thuộc về các vị khách. May cho The Blues là ở tình huống dứt điểm, Matthew Taylor đã cho bóng đi lên khán đài.
Malouda (trái) là người hùng của Chelsea đêm qua.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không mấy khả quan cho đội chủ sân Stamford Bridge. Họ cầm bóng nhiều hơn và cũng tung ra được nhiều cú dứt điểm hơn, nhưng hầu hết trong số đó là ở trong những tư thế không thoải mái. Lối chơi tích cực đeo bám của các vị khách đã làm Chelsea gặp rất nhiều vấn đề trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Jaaskelainen.

Giữa muôn trùng gian khó như vậy, đội quân của Ancelotti cần tới một ngôi sao tỏa sáng và người đó chính là Florent Malouda. Bỏ qua trận cầu đáng quên trước Arsenal, cầu thủ chạy cánh người Pháp một lần nữa trở thành vị cứu tinh cho đội bóng áo xanh khi đệm bóng thành công từ đường dọn cỗ của Drogba ở phút thứ 61. Pha lập công này không những giúp đội chủ nhà chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp mà nó còn giúp The Blues xốc lại tinh thần trước cuộc tiếp đón Aston Villa vào cuối tuần.

Không may mắn như Chelsea, cả 2 đội bóng lớn khác của giải Ngoại hạng là Arsenal và Liverpool đều không thể kiếm cho mình trọn vẹn 3 điểm vào đêm qua. Nếu như đội bóng thủ đô bị gỡ hòa ở những phút cuối dù Wigan chỉ còn thi đấu với 10 người thì Gerrard cùng các đồng đội đã làm các khán giả tại Anfield thực sự bị sốc khi họ bất ngỡ gục ngã trước Wolverhampton.

Pháo thủ đã không thể giành trọn 3 điểm trước Wigan.

Trở lại cuộc so tài giữa Wigan và Arsenal, sự tự tin cao độ sau chiến thắng lịch sử trước Chelsea là liều thuốc tinh thần vô cùng quý báu giúp các học trò của Arsene Wenger chủ động dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng khi mà Giáo sư còn chưa hết tiếc nuối vì những cơ hội bị bỏ lỡ của Rosicky hay Arshavin thì đội bóng của ông đã bị thủng lưới. Điểm yếu nơi hàng phòng ngự một lần nữa bị lộ diện khi Koscielny không biết làm gì hơn ngoài việc kéo ngã N’Zogbia trong vòng cấm và Watson đã không mắc 1 sai lầm nào trên chấm 11m, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua sớm đã không làm Pháo thủ nao núng, mà trái lại nó còn càng kích thích tinh thần của họ lên cao. Những tình huống ăn bàn xuất hiện ngày càng nhiều trước khung thành của Wigan và rồi điều gì cần phải đến đã đến. Trong vòng 4 phút cuối hiệp 1, Arshavin và Bendtner đã liên tiếp nổ súng đem lợi thế dẫn bàn về với The Gunners.

Những tưởng đội chủ sân Emirates sẽ tiếp tục bỏ túi 3 điểm, đặc biệt là sau chiếc thẻ đỏ của N’Zogbia thì bất ngờ họ lại đánh rơi mất chiến thắng. Phút thứ 81, trong nỗ lực theo kèm tiền đạo đối phương, trung vệ còn lại của Arsenal là Squillaci đã đánh đầu thẳng về lưới nhà giúp Wigan có bàn san bằng tỷ số.  Đội khách sau đó đã rất cố gắng dồn lên để giành lại 2 điểm đã mất nhưng thời gian không còn đủ để họ có thể ghi thêm dù chỉ là 1 bàn thắng và đành chấp nhận chia điểm khi rời sân DW.

Còn Liverpool bất ngờ phải nhận 1 thất bại đau đớn.

Arsenal chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ ở nhóm cầm đèn đỏ nhưng Liverpool gây thất vọng còn lớn hơn thế rất nhiều. Dù đội hình có đầy đủ những anh tài như Gerrard, Torres hay Kuyt nhưng đội bóng thành phố cảng lại chơi cực kỳ bế tắc trước một Wolverhamptonchủ động đá tử thủ ngay từ những phút đầu.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng áo đỏ chỉ tạo được đúng 1 pha phối hợp đáng kể xuất phát từ pha đá phạt nhanh của Torres, nhưng N’gog đã không thể chuyển hóa nó thành bàn thắng. Tình hình của The Kop vẫn không mấy biến chuyển trong hiệp 2 khi mà Wolves bố trí dày đặc các cầu thủ trước vòng cấm địa. Đội bóng của Roy Hodgson kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng họ không tài nào tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét, để rồi trúng đòn hồi mã thương của các vị khách.

Phút thứ 56, pha phá bóng hụt của Skrtel đã mở ra cơ hội cực lớn để Stephen Ward băng xuống đối mặt với Pepe Reina. Bằng 1 pha chích bóng nhẹ nhàng, tiền vệ người Ireland đã mang niềm vui vô bờ đến cho Wolves. Bất chấp việc tăng cường cả Babel, Joe Cole, rồi Aurelio của Liverpool ở những phút tiếp theo, họ vẫn đứng vững và bảo toàn chiến thắng cho đến khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận đấu.


Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn