Arsenal làm cao vụ Fabregas, Juve bị Liverpool khước từ

Thể thaoThứ Sáu, 24/06/2011 09:22:00 +07:00

(VTC News)- Những động thái "làm giá" đầu tiên đã được Arsenal và Liverpool đồng loạt phát đi dù lời đề nghị dành cho Fabregas và Meireles chẳng hề rẻ chút nào.

(VTC News)- Những động thái "làm giá" đầu tiên đã được Arsenal và Liverpool đồng loạt phát đi dù lời đề nghị dành cho Fabregas và Meireles chẳng hề rẻ chút nào.

Thất khó để đoán định những tham vọng của Barcelona khi họ đang nỗ lực trên cả ba "mặt trận" hòng giành lấy chữ kí của Giuseppe Rossi, Alexis Sanchez và nhất là Cesc Fabregas. Tuy nhiên, khả năng chiến thắng trong những trận đánh trên lại không nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng xứ Catalan. Túi tiền vốn dĩ đã không quá dư dả của họ đang gặp phải những tay thương thảo thực sự khét tiếng và "rắn mặt".

Fabregas: con đường về Nou Camp còn quá đỗi mịt mù 

Sau khi động thái "các" Jeffren vào khoản tiền 32 triệu euro chẳng khiến Udinese mảy may động lòng thì đến lượt Arsenal cho Barcelona nếm trái đắng. Báo chí Anh khẳng định, chuyến đi tới London của phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã hóa thành công cốc. Lời đề nghị 27 triệu bảng nhanh chóng bị Arsenal khước từ bởi nó còn cách quá xa "giá sàn" 45 triệu bảng mà The Gunners đặt ra.

Tất nhiên, đây chỉ là bước thăm dò từ phía Barca. Năm ngoái, họ đã lần lượt mời chào đối phương với khoản tiền 29 rồi 31 triệu bảng và thất bại. Lần này, chỉ dựa vào tuyên bố "Fabregas chuẩn bị hết thời" mà ngài chủ tịch Rossell tính "dìm" Arsenal thì nào có dễ dàng như thế. Arsene Wenger sẽ chỉ để Fabregas ra đi nếu ông tìm ra một người thay thế xứng đáng mà muốn vậy thì cần phải bạo chi. Tiền không từ trên trời rơi xuống, Barca có lẽ cũng thừa hiểu điều đó.

Không quá quan trọng về mặt chiến thuật lẫn tinh thần như F4, Meireles chỉ thực sự nổi lên ở Liverpool trong nửa sau mùa giải khi Daglish lên nắm quyền ở Anfield. Song danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League" do người hâm mộ bình chọn đã nâng của cựu tiền vệ Porto lên một tầm cao mới. Cùng với đó, mức giá 11 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra 1 năm trước cũng rục rịch tăng gấp... ba.

Meireles đang là món hàng "hot" của Liverpool. 

Thế mới có chuyện, The Kop tỏ thái độ với Juventus khi "Bà đầm già" mang Melo cùng ít 'tiền lẻ" sang dạm hỏi Meireles. Xét về thực lực, Melo chẳng kém gì Meireles nếu không muốn nói tiền vệ người Brazil vượt trội hơn hẳn về kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Nhưng tát nước theo mưa, giá của các cầu thủ tại giải Ngoại hạng đang bị đẩy lên cao vót thì tội gì Liverpool phải đi ngược lại xu hướng ấy.

Dẫu vậy, việc Charlie Adams tới Anfield trong tuần này, đồng thời lần lượt Stewart Downing, Gael Clichy và Connor Wickham cũng được Daglish đưa vào tầm ngắm thì Liverpool nên nghiêm túc xem xét việc đẩy Meireles đi khi còn được giá. Bài học của Ashley Young là một ví dụ điển hình. 16 triệu bảng mà Manchester United bỏ ra rõ ràng là thấp hơn giá trị thực của Young khá nhiều, nếu không muốn là trò cười khi đem so sánh với Phil Jones (16,5 triệu bảng) hay Jordan Henderson (20 triệu bảng).

Nhạc  Dương

Bình luận
vtcnews.vn