Arsenal hoảng loạn, thua tơi tả trước Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 22/03/2014 11:44:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal đã thất bại không thể ê chề hơn trong ngày HLV Arsene Wenger có lần thứ 1.000 dẫn dắt đội bóng này.

(VTC News) - Arsenal đã thất bại không thể ê chề hơn trong ngày HLV Arsene Wenger có lần thứ 1.000 dẫn dắt đội bóng này. 

Trước trận đấu Chelsea tiếp đón Arsenal trên nhà, những màn khẩu chiến giữa HLV Jose Mourinho và Arsene Wenger lại một lần nữa được xới lên. Chính điều này cộng thêm cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League đang căng thẳng hơn bao giờ hết, cả hai vị HLV đã không hề nể nang gì nhau. 
Arsenal dù mang phận làm khách nhưng vẫn chọn lối đá tấn công ào ạt quen thuộc, trong khi Chelsea bất ngờ lột bỏ vẻ mặt thực dụng xù xì để dùng chính miếng bài trên của Pháo thủ. Đoàn quân của HLV Mourinho trong trận đấu này thực sự đã cống hiến cho khán giả tại sân Stamford Bridge một bữa tiệc tấn công hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa. 
Chelsea liên tiếp tung ra những đòn kết liễu Arsenal 
Ngay từ phút thứ 5, Samuel Eto’o thực hiện một pha xử lý mềm mại loại bỏ Oxlade-Chamberlain, rồi đặt lòng ngọt lịm vào góc xa khung thành Arsenal mở tỷ số. Đúng 2 phút, chỉ mất đúng 2 đường chuyền sau sai lầm lóng ngóng làm mất bóng của các cầu thủ Arsenal, Andre Schuerrle có bóng ở góc phải khung thành Chelsea tung cú sút chéo góc khiến thủ thành Szczesny chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.
Tưởng rằng kịch bản của trận đấu đến đây sẽ an bài vì Chelsea của Mourinho thường có thói quen lui về thủ ngay khi giành được kết quả tốt. Nhưng không, hai bàn thắng chỉ trong không tới 10 phút chưa phải thảm kịch tồi tệ nhất mà Arsenal phải hứng chịu trong ngày thi đấu kinh hoàng hôm nay. 
Phút 15, Oxlade-Chamberlain đóng thế vai trò của… thủ môn bay người cản cú sút của Hazard. Penalty cho Arsenal và thẻ đỏ cho… Kieran Gibbs, cầu thủ không hề liên quan tới tình huống này. Trên chấm 11m, Hazard nâng tỷ số lên 3-0 khi trận đấu mới trôi quả vỏn vẹn 17 phút. Trước khi hiệp một khép lại, Oscar còn nâng tỷ số lên 4-0 sau đường chuyền kiến tạo của Torres. 
 Kieran Gibbs (áo đỏ, ngoài cùng bên trái) không hiểu tại sao mình bị đuổi khỏi sân
Kết thúc hiệp một, 4-0 cho Chelsea, một thẻ đỏ “nhầm người” cho Arsenal. Và một chút gợi nhớ buồn dành cho các CĐV Pháo thủ về trận đấu với Liverpool vòng 25, khi Arsenal thua ngay từ phút thứ 1, rồi thủng thêm 3 bàn thắng nữa chỉ trong 20 phút đầu. Nhiêu đó đã là quá đủ để biến một trong những ngày trọng đại nhất sự nghiệp HLV của Arsene Wenger thành một trong những ngày nhận thất bại đau đớn, tủi hổ nhất trong lịch sử CLB Arsenal. 
Bước sang hiệp hai, dường như Mourinho không hề nể nang gì Arsene Wenger trong một trận đấu mà đến cả đối thủ truyền kiếp của “Giáo sư” - cựu HLV Sir Alex Ferguson đến dự khán ủng hộ tinh thần ông. Chelsea có thêm hai bàn thắng nữa vào các phút 66 và 71 lần lượt do công của Oscar và Salah. 
Arsenal
Mourinho không nể nang gì Arsene Wenger 
Thua 0-6, ngày kỉ niệm của Wenger không còn ý nghĩa nữa, không hẳn là vì thua quá đậm mà là giờ đây Arsenal đã lộ ra bộ mặt non nớt trong cuộc chiến tới ngôi vương Premier League. 
Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu BXH với 66 điểm nhưng đã đá tới 30 trận. Trong khi Arsenal vẫn có 62 điểm sau 29 trận.



Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn