Arsenal dính nghi án phân biệt chủng tộc

Thể thaoThứ Tư, 14/03/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Vốn nổi tiếng là fair-play nhưng Arsenal lại đang bù đầu tìm cách giải quyết nghi án phân biệt chủng tộc vừa xuất hiện.

(VTC News)- Vốn nổi tiếng là fair-play nhưng Arsenal lại đang bù đầu tìm cách giải quyết nghi án phân biệt chủng tộc vừa xuất hiện.

Theo những bằng chứng đầu tiên thu được từ TV thì một cổ động viên Arsenal đã có hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền vệ Cheick Tiote của Newcastle trong trận đấu hôm thứ 2 vừa qua.

Titote đã nhiều lần làm khổ Arsenal

Hiện tại, ban lãnh đạo đội bóng thành London đang mở một cuộc điều tra nội bộ và khẳng định họ sẽ hợp tác với cảnh sát để tìm cho ra cổ động viên này. Nếu bị chứng minh là có tội, hooligan này sẽ bị cấm đến Emirates trong ít nhất 1 năm.

Đây được xem là hành động thể hiện sự nghiêm túc của Arsenal sau khi hàng loạt các CLB và cầu thủ ở giải Ngoại hạng dính vào những rắc rối về chủng tộc. Mới nhất, 2 fan Liverpool đã phải vào khám khi giả khỉ để chế giễu đối phương trên khán đài. Còn Suarez bị lĩnh án kỉ luật 8 trận vì không tiếc lời miệt thị Evra. Thậm chí, HLV trưởng Fabio Capello còn xin từ chức do mâu thuẫn với FA vì dám đứng ra bảo vệ Terry sau hành động chẳng lấy gì làm hay ho với Anton Ferdinand.

Cũng liên quan đến trận Arsenal- Newcastle, FA đã chính thức vào cuộc để phân xử vụ va chạm giữa Van Persie và Tim Krul ở những phút cuối trận.  Song nhờ tích cực vận động hành lang, nên có thể Van Persie chỉ bị phạt hành chính thay vì cấm thi đấu dài hạn. Dĩ nhiên, cả Arsenal lẫn Newcastle đều sẽ mất kha khá tiền vì vụ này nếu muốn vụ này lẳng lặng trôi vào dĩ vãng.

Cuối tuần này, Arsenal được nghỉ. Họ sẽ chỉ trở lại Premier League sau đây 7 ngày bằng chuyến hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Với lịch thi đấu tương đối đơn giản, nếu thi đấu hết mình, cộng thêm chút may mắn, thầy trò Arsene Wenger đủ sức chiếm lấy vị trí thứ 3 mà Tottenham đang nắm giữ.

Nhạc Dương


Bình luận
vtcnews.vn