Arsenal đại thắng, lần thứ 12 vô địch FA Cup

Thể thaoChủ Nhật, 31/05/2015 07:04:00 +07:00

Đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng 4-0 trước Aston Villa, qua đó lần thứ 12 trong lịch sử nâng cao chiếc cúp vô địch FA.

(VTC News) - Đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng 4-0 trước Aston Villa, qua đó lần thứ 12 trong lịch sử nâng cao chiếc cúp vô địch FA. 

Trái với kì vọng của các CĐV trung lập, Aston Villa dường như không phải là đối thủ xứng tầm với Arsenal trong trận chung kết FA Cup vào tối qua. Thầy trò HLV Wenger trình diễn lối chơi vượt trội và không để cho đối thủ có bất cứ cơ hội gây sốc nào. Trong suốt hơn 90 phút, Arsenal tung ra tới 16 pha dứt điểm, còn con số này của Aston Villa chỉ là 2.

Highlight Arsenal 4-0 Aston Villa
thethao/2015/05/31/Arsenal-4-0-Aston-Villa-1433060193.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Tuy nhiên, các CĐV Arsenal cũng phải chờ tới phút 40, thế bế tắc mới được khai thông. Trong tình huống Walcott di chuyển tinh quái, phối hợp cùng các đồng đội, anh đã tung cú vô lê chuẩn xác vào góc gần, mở tỉ số 1-0 cho Arsenal. Bàn thắng này cón giúp các Pháo thủ thi đấu thanh thoát hơn trong hiệp 2. 

Ngay đầu hiệp 2, Alexis Sanchez thực hiện siêu phẩm sút xa, nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Wenger. Chưa dừng lại ở đó, Arsenal càng chơi càng hay, trong khi Aston Villa nhạt nhòa và thiếu ý tưởng. Phút 62, mọi hy vọng của Aston Villa tan biến, khi trung vệ Mertesacker bật cao đánh đầu chính xác, và tỉ số đã là 3-0 cho Arsenal.

Dẫn trước 3 bàn và đã nắm chắc phần thắng trong tay, nhưng HLV Wenger vẫn tiếp tục làm mới hàng tấn công khi tung Giroud, Wilshere và Chamberlain vào sân. Không ai khác, chính Chamberlain là người bứt phá táo bạo và căng ngang để Giroud đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Pháo thủ, ở phút bù giờ thứ 3.
Arsenal đăng quang xứng đáng tại FA Cup
 Arsenal đăng quang xứng đáng tại FA Cup
Một màn trình diễn của các học trò HLV Arsene Wenger đã giúp họ bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Quan trọng hơn, Arsenal đã đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này với 12 lần vô địch, hơn Man Utd một lần.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn