Arsenal chẳng ngán Barcelona hay Real Madrid

Thể thaoThứ Năm, 09/12/2010 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Van Persie cùng HLV Arsene Wenger đều lớn tiếng khẳng định, Arsenal không hề ngại việc phải đụng Real Madrid hoặc Barcelona ở vòng đấu knock-out.

(VTC News) - Sau chiến thắng nhọc nhằn 3-1 trước Partizan, tiền đạo Van Persie cùng HLV Arsene Wenger đều lớn tiếng khẳng định, Arsenal không hề ngại việc phải đụng Real Madrid hoặc Barcelona ở vòng đấu knock-out.


“Đội nào mà tôi muốn gặp ở vòng đấu knock-out? Dĩ nhiên, với tư cách là một cổ động viên trung thành của bóng đá, tôi muốn Arsenal đối đầu với Barcelona hoặc Real Madrid”, Van Persie nói.

HLV Wenger không sợ nếu Arsenal đụng phải Real hoặc Barcelona.

Thực ra, mùa trước, ở vòng Tứ kết, Arsenal cũng đã đụng phải Barcelona nhưng phải chuốc thất bại cay đẳng. Ở trận lượt đi, hai đội đã đưa đến cho khán giả một trận cầu đầy cung bậc cảm xúc có tỷ số hòa 2-2. Còn ở lần tái đấu trên sân Nou Camp, dù Arsenal là đội mở tỷ số, nhưng 4 bàn thắng của Lionel Messi đã nhấn chìm các học trò của Wenger bằng tỷ số 4-1.

“Phải thừa nhận rằng Barcelona là một đội bóng vô cùng mạnh. Mùa trước, họ đã có 30 phút thi đấu tuyệt hay trên sân Emirates. Tuy nhiên, Arsenal cũng đã thể hiện bản lĩnh để quân bình tỷ số 2-2. Nếu cứ thi đấu như 10 phút cuối của trận đấu đó hoặc trận đấu có thêm thời gian bù giờ nữa, thì chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng”, chiến lược gia người Pháp phát biểu.

Khi phóng viên đề cập đến sự lựa chọn đối thủ, HLV Wenger cho biết: “50% chúng tôi sẽ tới Tây Ban Nha, còn lại 50% Arsenal sẽ tới Đức. Nhưng chúng tôi vẫn muốn đối đầu với các đội bóng ở La Liga.”

“Khi bước vào vòng 1/16, sự nguy hiểm của các đội đều như nhau. Do đó, đây sẽ là một cuộc chiến hết sức quyết liệt, chỉ có bãn lĩnh và sự tự tin thì mới có thể giúp bạn vượt qua tất cả”, chiến lược gia người Pháp kết lại.

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn