Arsenal bị đuổi 2 người, thua tan nát Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 19/09/2015 09:00:00 +07:00

Video Chelsea vs Arsenal - Zouma, Hazard lập công trong khi Arsenal bị đuổi 2 người. Chelsea thắng trận derby London

(VTC News)- Arsenal bị đuổi 2 người và ở thế 9 chống 11, họ cay đắng nhìn Petr Cech 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Có một chi tiết rất đặc biệt trước khi trận derby London diễn ra. Mourinho đứng đợi ở cửa đường hầm Stamford Bridge để bắt tay Arsene Wenger. Mourinho muốn giảng hòa, hay đó là cách Người đặc biệt tiếp tục chơi tâm lý chiến với đối thủ ưa thích thì chỉ Mourinho rõ. Chỉ biết, chính sự chủ động ấy của Mourinho bên đường pitch đã mang đến sự tự tin cực lớn cho Chelsea. The Blues mang tinh thần Champions League trọn vẹn về trận thư hùng tâm điểm Ngoại hạng Anh vòng 6.
Chelsea ca khúc khải hoàn
 Chelsea ca khúc khải hoàn
Trong hiệp 1, Chelsea sút gấp đôi Arsenal và Petr Cech phải rất xuất sắc mới tránh cho đội nhà khỏi thủng lưới ở 45 phút đầu tiên. Tính cả trận, Chelsea sút tới 28 lần về phía khung thành đối thủ, 10 cú trúng đích trong khi con số đó bên phía Arsenal lần lượt là 10 và 2. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng có tới 61 đợt tấn công nguy hiểm, tức là gần gấp đôi đội bóng áo đỏ trắng (35).

Số liệu thống kê cho thấy sự chênh lệch đáng kể nghiêng về phía Chelsea nhưng phải thừa nhận khi Gabriel rồi Cazorla nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 và giữa hiệp 2, Arsenal hoàn toàn vỡ trận. Bàn thắng mở tỷ số của Zouma lẫn pha đá phản lưới nhà của Chambers chỉ là kết quả tất yếu đến từ lợi thế quá lớn về mặt quân số mà Chelsea có được.

Chiến thắng trước Arsenal được xem là vô cùng quan trọng cho những toan tính của Mourinho. Ông từng nói đây là trận đấu sống còn mà Chelsea không thể làm gì khác ngoài việc chiến thắng. Giờ thì Chelsea đã có 3 điểm đầy thuyết phục, chiếc ghế Mourinho bớt đi phần nào lung lay sau hàng loạt scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Video Chelsea 2-0 Arsenal

N.D
Bình luận
vtcnews.vn