Arsenal, Barca cùng “ngán” vì lại đụng nhau quá sớm

Thể thaoThứ Bảy, 18/12/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Cầu được ước thấy. Sau khi Lễ bốc thăm phân cặp vòng đấu knock-out Champions League kết thúc, cả Wenger lẫn Guardiola đều đã được toại nguyện.

(VTC News) - Cầu được ước thấy. Sau khi Lễ bốc thăm phân cặp vòng đấu knock-out Champions League 2010/11 kết thúc, cả Wenger lẫn Guardiola đều đã được toại nguyện. Tuy nhiên cả hai vị HLV đều tỏ ra rất cẩn trọng cho lần tái đấu sắp tới.

Trước khi Lễ bốc thăm diễn ra, chiến lược gia Wenger tuyên bố đội bóng của ông không hề e ngại Barcelona. Trong khi Guardiola sợ đụng phải các đại diện của nước Pháp như Lyon hay Marseille. Và đúng như mong đợi của giới túc cầu cũng như hai vị HLV, lá thăm may rủi đã đưa Arsenal đến với Barca.

Guardiola tái đấu Wenger.

“Phản ứng của tôi về kết quả bốc thăm rất đơn giản: khó nhưng vẫn có thể xảy ra. Hai chữ phục thù không có trong thâm tâm của tôi. Chúng tôi muốn chơi bóng theo cách của mình để đánh bại Barcelona. Khó ư? Đúng! Nhưng không gì là không thể”, HLV Wenger nói.

Ông tiếp tục: “Mọi người đều nghĩ rằng Arsenal gặp Schalke 04 sẽ dễ hơn, vì đội bóng này không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Champions League. Nhưng khi đã bước vào vòng đấu này thì mọi đối thủ đều như nhau. Do đó, chúng tôi đã ở tư thế sẵn sàng, dù biết Barcelona là đội bóng rất mạnh.”

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp còn cho biết ông chưa vội nghĩ về trận đấu với Barca, bởi thời gian còn rất dài. Vì thế, theo “Giáo sư”, trước mắt Arsenal phải tập trung sức lực cho các giải đấu ở quốc nội như Premier League, FA Cup và Carling Cup.

Tôi chưa vội nghĩ về Barca.

“Còn quá sớm để bàn về trận đấu với Barca. Lúc này, tôi chỉ muốn nói rằng, so với năm trước Arsenal đã mạnh hơn rất nhiều và chúng tôi đang có cơ hội tốt để thể hiện điều đó. Cuối tuần này Arsenal sẽ gặp Stoke City. Đấy mới là trận đấu mà chúng tôi phải quan tâm chứ không phải Barca”, ngài Wenger kết lại.

Trong khi đó, Giám đốc thể thao của Barca, cựu thủ môn Zubizarreta phát biểu: “Rõ ràng chúng tôi không muốn điều này (Barca gặp Arsenal) xảy ra. Tôi đã từng nói, Barca mong đợi gặp AS Roma ở vòng đấu knock-out, nhưng bây giờ thì tôi không thể quay ngược thời gian để thay đổi kết quả bốc thăm.”

Còn HLV Josep Guardiola cho biết: “Arsenal chưa một lần vô địch Champions League, nhưng đây là một đội bóng mạnh, với nhiều cầu thủ chất lượng như Nasri, Cesc Fabregas, Chamakh,… Thế nên, khi thi đấu với họ bạn phải biết phòng ngự và tấn công đúng lúc để giành chiến thắng.”

Tam Nông

Bình luận