Arsenal - Man City: Giấc mơ không thể đến lần hai

Thể thaoThứ Tư, 05/01/2011 09:19:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal và Man City đang song hành trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League, nhưng sau đêm nay sẽ có 1 đội bóng phải tụt lại phía sau.

(VTC News) - Hơi thở gấp gáp của chuỗi ngày Boxing Day sắp sửa đi đến hồi kết, và cả Arsene Wenger lẫn Roberto Mancini đều không muốn kết thúc chuỗi ngày đẹp đẽ đã qua trong những tiếng thở dài và ánh mắt tiếc nuối.

Giành được 7 điểm trên tổng số 9 điểm tối đa, Arsene Wenger đã chứng tỏ chiều sâu đội hình chưa bao giờ là 1 bài toán khó giải với ông. Thay vì dựa dẫm vào 1 ngôi sao, Giáo sư đã xây dựng The Gunners thành 1 cỗ máy có thể nổ súng từ bất kỳ vị trí nào, mà minh chứng rõ rệt nhất chính là việc đã có tới 7 ngôi sao lập công trong 3 trận đấu vừa qua.

Sự trở lại của Fabregas giúp Arsenal thi đấu ổn định hơn rất nhiều.

Đứng trước bức tranh đa màu mà Arsenal đã vẽ nên trong gần 1 tuần lễ qua, không khó để người hâm mộ có thể tìm ra đâu là những gam màu chính. Sự thăng hoa đã đi cùng với sự hiệu quả, và nếu những Fabregas, Nasri hay Walcott cứ tiếp tục chơi như trong vài trận gần đây thì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng MU sẽ không còn là thứ không thể san lấp.

Nhưng để hiện thực hóa cái giấc mơ đằng đẵng kéo dài suốt 6 năm qua ở Emirates, “những cậu bé nhà Wenger” cần nhiều hơn là 1 chữ “đẹp” ở những cuộc đối đầu trực tiếp. Thất bại không thể chối cãi trước MU đã phần nào nguôi ngoai sau chiến thắng toàn diện trước Chelsea, nhưng ai tinh ý cũng đều hiểu rằng The Blues bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính họ. Và muốn nhận được sự tôn trọng thực sự, Arsenal cần phải vượt qua bài test “khó nhằn” trước mắt - Manchester City.

Họ có thể nổ súng từ bất kỳ vị trí nào.

Hiển nhiên The Citizens chưa bao giờ là 1 đối thủ “dễ xơi” đối với Wenger cùng các học trò. Dẫu ở trận lượt đi họ đã đè bẹp đội bóng vùng Eastlands tới 3 bàn không gỡ nhưng có lẽ không một ai ở London đã quên 2 thất bại tan nát trước chính “gã nhà giàu” này ở mùa giải năm ngoái. Nhất là khi cuộc đua tam mã giữa Arsenal cùng 2 đội bóng thành Manchester đang vào hồi quyết liệt thì sẽ chẳng có 1 ai sắm vai “ông già Nôel” đi phát quà trong những trận cầu 6 điểm như này.

Nói như vậy để thấy rằng quyết tâm của Man City ở cuộc thư hùng đêm nay cũng chẳng thấp chút nào. Kỷ niệm cay đắng ở lượt đi với chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Boyata là vết cắt đau nhói mà mỗi lần nhớ lại Mancini cùng các học trò không khỏi rùng mình. Sự cẩn trọng chưa khi nào là thừa trong những trận đấu đỉnh cao và nhiệm vụ của chiến lược gia người Italia là không được để sai lầm tái diễn thêm 1 lần nào nữa.

Nhưng Tevez cũng đang ở đỉnh cao của phong độ.

Tất nhiên cựu HLV trưởng của Inter không phải là người quen sống trong sự sợ hãi. Những năm tháng cùng Nerazzurri ngự trị trên đỉnh cao Serie A đã cho người đàn ông có vẻ ngoài lịch lãm này 1 công thức vô cùng hiệu quả trong những chặng đua đường trường. Đó là xây dựng 1 đội hình gồm toàn những chiến binh, hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Man City của hiện tại cũng đang mang dáng dấp của “chiếc khiên 3 màu” ngày nào, và đó lại là điều mà The Gunners luôn luôn e ngại nhất.

Với 2 “bức tượng đồng đen” Nigel De Jong và Yaya Toure được dựng ở giữa sân, Mancini có thể yên tâm về khả năng kiểm soát bóng của đội nhà trước hàng tiền vệ mỏng cơm của đội bóng áo đỏ. Dù Balotelli và David Silva sẽ tiếp tục vắng mặt nhưng ông vẫn còn đó James Milner hay Adam Johnson. Đặc biệt sự trở lại của cựu cầu thủ Arsenal, Kolo Toure sẽ đủ sức xua tan những ám ảnh về hàng phòng ngự trong đầu nhà cầm quân 46 tuổi này.

Liệu Mancini đã rút ra được bài học gì ở lượt đi?

81 năm để được ngồi lại vào vị trí số 1 của giải Ngoại hạng, đó là quãng thời gian quá dài mà mỗi cổ động viên của Man City đã phải chờ đợi. Cảm giác đó sẽ chẳng thể được tái hiện sau đêm nay nhưng nó mãi là nỗi khắc khoải của không chỉ nửa xanh thành Manchester, mà còn là của cả người dân phía bắc thành London. Thời gian vẫn cứ trôi, còn giấc mơ thì chẳng thể ở lại, đơn giản bởi nó sẽ không đến lần thứ hai.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Fabianski; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere; Walcott, Fabregas, Nasri; Van Persie.
Man City: Hart; Boateng, K Toure, Kompany, Kolarov; De Jong, Barry; A Johnson, Y Toure, Milner; Tevez.

Dự đoán: Hòa 1-1

Lịch thi đấu - Kết quả vòng 22

Thứ Tư, 5/1
Blackpool 1-2 Birmingham
Man Utd 2-1 Stoke City
Fulham 3-0 West Brom

Thứ Năm, 6/1
02:45 Arsenal - Man City
02:45 Wolves - Chelsea
02:45 Aston Villa - Sunderland
02:45 Newcastle - West Ham
03:00 Bolton - Wigan
03:00 Blackburn - Liverpool
03:00 Everton - Tottenham


Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn