Arsenal - Chelsea rủ nhau thua, MU 'ngư ông đắc lợi'

Thể thaoThứ Bảy, 20/11/2010 11:58:00 +07:00

(VTC News) - Với các pha lập công của Evra và Chicharito, MU đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Wigan để quân bình điểm số (28) với Chelsea.

(VTC News) - Với các pha lập công của Evra và Chicharito, MU đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Wigan để quân bình điểm số (28) với Chelsea trên BXH sau 14 vòng đấu.


Ở vòng đấu trước, Macheda đã ghi một bàn thắng quan trọng, tạo bước ngoặt giúp MU có trận hòa đầy may mắn 2-2 trên sân của Aston Villa, nên ở trận đấu với Wigan tiền đạo người Italia được HLV Alex Ferguson thưởng cho một suất đá chính. Song hành với Macheda trên hàng công của Quỷ Đỏ còn có cầu thủ trẻ Gabriel Obertan. Trong khi ở hai bên cánh do Nani và Park Ji-Sung đảm nhận.

Evra mở tỷ số trận đấu bằng một quả đánh đầu dũng mãnh.

Về cơ bản, MU chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, tuy nhiên các “miếng đánh” của họ không thực sự sắc sảo, dù các cầu thủ đã thi đấu đầy cố gắng. Vì thế, trong suốt hiệp một, dù thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ (62%-38%), nhưng số cơ hội nguy hiểm mà MU tạo ra lại không nhiều bằng đội khách Wigan.

Thế nhưng, trong một phút xuất thần của Park Ji-Sung và Evra, đội chủ sân Old Trafford đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 45, từ pha treo bóng của tiền vệ người Hàn Quốc, Evra dũng mãnh lao vào đánh đầu làm tung lưới Wigan, giúp MU vươn lên dẫn trước.

Về phía đội khách, công bằng mà nói, trong hiệp một họ thi đấu khá hay. Chặt chẽ ở khâu phòng ngự, sắc sảo trong phản công, Wigan đã không ít lần khiến khung gỗ của Van der Sar phải chao đảo. Tiếc là những Jordi Gomez, N’Zogbia, Rodallega lại không thể tận dụng được các cơ hội mà đồng đội tạo ra.

Sang hiệp hai, MU gặp vô số thuận lợi. Đầu tiên là xuất hiện của Wayne Rooney sau một thời gian dài dưỡng thương. Sau đó, hai cầu thủ của Wigan bị đuổi khỏi sân vì những pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đội chủ nhà.

Nani đã chơi năng nổ ở trận đấu này.

Từ thời điểm này, MU đã thi đấu lấn lướt lại càng lấn lướt hơn so với trước. Trong khi Wigan chẳng còn cách nào khác là phải dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của thủ môn Al Habsi, nhưng đội khách cũng không cầm cự được lâu.

Phút thứ 77, bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công của MU, hậu vệ trẻ Rafael tạt bóng chuẩn xác để Chicharito bay người đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới của Wigan lần thứ hai. 2-0 cho MU.

Về cuối trận, đội khách cố gắng tấn công nhằm tìm kiếm một bàn thắng danh dự nhưng bất thành, đành chấp nhận rời Old Trafford với hai bàn tay trắng. Trong khi đó, dù bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ở những phút cuối, song với chiến thắng 2-0 trước Wigan đã giúp MU quân bình điểm số với Chelsea trên BXH. Bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã bất ngờ thúc thủ trên sân của Birmingham.

Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Rafael, Carrick, Fletcher, Park Ji-Sung, Nani, Macheda, Obertan.
Wigan: Habsi, Alcaraz, Caldwell, Figueroa, Gohouri, Diame, Thomas, N’Zogbia, Stam, Rodallega, Gomez.

Ghi bàn: Evra (45’), Chicharito (78’)

Thẻ đỏ: Alcaraz, Diame

Tỷ số: MU 2 - 0 Wigan

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn