Ariya Jutanugarn - Nữ golf thủ Thái Lan đầu tiên có danh hiệu Major

GolfThứ Tư, 03/08/2016 11:39:00 +07:00

Ariya Jutanugarn là golf thủ chuyên nghiệp người Thái Lan chơi cho LPGA Tour. Cô sinh ra ở Bangkok, là golf thủ đầu tiên ở Thái Lan đạt danh hiệu Major danh giá khi trở thành tân nhà vô địch tại Women Bristtish Open 2016.

Ariya Jutanugarn sinh ngày 23 tháng 11 năm 1995, xuất thân trong một gia đình có chị gái cũng là một tay golf chuyên nghiệp. Bố mẹ cô, Somboon và Narumon, sở hữu một cửa hàng bán đồ golf chuyên nghiệp ở sân Rose Garden Golf Course gần Bangkok.

Khi mới 11 tuổi cô đã đủ điều kiện tham gia Honda LPGA Thailand. Năm 2007, cô được biết đến là tay golf trẻ nhất đủ điều kiện tham dự LPGA Tour.

Đầu tháng 5 năm 2013, cô tham gia 3 sự kiện LPGA Tournaments và 4 Ladies European Tour (LET) tournaments trong đó có 5 giải cô đạt được thành tích cao với top 4.

Năm 2012, cô chiến thắng ở American Junior Golf Association. Vào cuối năm 2012, Cô bắt đầu chuyển sang chơi chuyên nghiệp và tham gia Ladies European Tour vào năm 2013.

nu-golf-thu-thai-lan-Ariya Jutanugarn

Ariya Jutanugarn - Nữ golf thủ Thái Lan đầu tiên có danh hiệu Major (Ảnh: LPGA)

Tham gia Honda LPGA Thailand năm 2013, cô dẫn đầu với 2 gậy nhưng trong những hố cuối cùng cô đã thi đấu không tốt để bỏ lỡ chiến thắng sau khi để thua golf thủ người Hàn Quốc Inbee Park với cách biệt duy nhất 1 gậy.

Một tuần sau đó, cô tiếp tục tranh tài tại HSBC Women's Champions ở Singapore và khép lại với vị trí thứ 4 của giải. Sau những thất bại đáng tiếc thì cuối cùng cô cũng đã có chiến thắng tournament chuyên nghiệp đầu tiên, Lalla Meryem Cup ở Morocco. Nhờ chiến thắng này, cô lọt vào top đầu danh sách kiếm tiền của LET Order Of Merit.

Sau khi giành vị trí thứ 3 tại LPGA Final Qualifying Tournament, cô đã tự kiếm cho mình tấm vé tham dự các sự kiện của mùa giải 2015.

Năm 2016, cô giành chiến thắng Yokohama Tire LPGA Classic của LPGA Tour lần đầu tiên và trở thành người Thái Lan duy nhất đạt danh hiệu này. Tiếp tục chuỗi thành công của năm 2016 với chiến thắng 2016 Women's British Open, với tổng điểm -16 gậy sau 4 vòng tranh tài gay cấn, cô thắng Major đầu tiên với cách biệt 3 gậy so với Á quân của giải. Chiến thắng này giúp cô bỏ túi 412 ngàn USD và tăng 4 bậc để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng golf nữ thế giới.

An Du
Bình luận
vtcnews.vn