Argentina - TBN: Nóng bỏng ở quê hương của Maradona

Tổng hợpThứ Ba, 07/09/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Buenos Aires đêm nay, TBN có cơ hội chứng minh sức mạnh của nhà vô địch thế giới, trong khi HLV Batista có thể giúp các hinchas quên đi Maradona.

(VTC News) - Ngoài các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2012, giới túc cầu còn hướng sự chú ý về các cặp đấu giao hữu bóng đá quốc tế sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai. Dĩ nhiên, trận đấu đáng được chờ đợi nhất là cuộc thư hùng giữa nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha và đội bóng hai lần vô địch World Cup Argentina.

Argentina - Tây Ban Nha: Chờ bữa tiệc bóng đá tấn công

Nếu trận đấu này diễn ra cách đây 3 năm, có lẽ Tây Ban Nha vẫn còn chút gì đó e dè với Argentina, chí ít là về mặt danh hiệu. Bởi La Albiceleste từng hai lần vô địch thế giới, trong khi Tây Ban Nha “đau khổ” với biệt danh “học tài thi phận” ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, thời thế nay đã thay đổi. Tây Ban Nha giờ đây không chỉ là nhà vô địch của châu Âu mà còn của cả thế giới.

Messi chắc chắn sẽ không dễ dàng được qua mặt được các đồng đội ở Barca.

Thế nên, uy danh của “cuồng phong đỏ” đang lẫy lừng khắp năm châu bốn bể. Ngày thầy trò Del Bosque đổ bộ xuống Argentina, người dân ở xứ tango chào đón họ như những thần tượng đích thực, thậm chí một số cổ động viên còn khoác lên mình chiếc áo màu đỏ, đồng thời hô vang tên của đội tuyển Tây Ban Nha và một số cầu thủ khác như Xavi, Iniesta hay David Villa.

Trong khi huấn luyện viên tạm quyền Sergio Batista không ngần ngại cho biết: “Argentina rất muốn học tập phong cách chơi bóng của Tây Ban Nha”. Lời phát biểu ấy có thể khiến một số CĐV của Argentina cảm thấy chạnh lòng, nhưng đó không phải là sự hạ thấp mình của chiến lược gia Batista mà là sự thể hiện tôn trọng đối thủ có đẳng cấp thực sự cao. Hay nói như Lionel Messi, gặp nhà ĐKVĐ thế giới là điểm khởi đầu mới tuyệt vời cho Argentina, dù trước đó đội bóng của “El Pulga” đã có trận thắng 1-0 trước Ireland thời hậu Diego Maradona.

Thực tế thì Tây Ban Nha xứng đáng nhận được những lời khen ngợi như thế. Bởi sau World Cup, nhà ĐKVĐ thế giới vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định. Mới đây, ở vòng loại Euro 2012, dù phải thi đấu trên sân khách, song Tây Ban Nha vẫn “hủy diệt” Liechtenstein tới 4 bàn không gỡ. Còn trước đó, thầy trò Del Bosque đã có trận hòa nhẹ nhàng 1-1 trên sân của Mexico. Điều đáng mừng hơn nữa là tiền đạo Fernando Torres đã “nổ súng” trở lại sau 15 tháng “tịt ngòi”.

Gặp ĐT Tây Ban Nha là cơ hội để HLV Batista chứng tỏ năng lực cầm quân trước người hâm mộ Argentina.

Tất nhiên, gặp Argentina sẽ là một câu chuyện khác. Bởi ở bất kỳ thời điểm nào La Albiceleste luôn có trong đội hình những ngôi sao hàng đầu thế giới có thể xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ bằng một cú sút hay một cú đánh đầu. Huống chi hiện tại HLV Batista đang sở hữu trong tay cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 Messi hay chân sút hàng đầu của Real Madrid, Gonzalo Higuain. Thế nên, sự vắng mặt của trung vệ Carles Puyol do chấn thương có thể trở thành điểm yếu “chết người” của La Roja.

Về phía đội chủ nhà, sau khi Maradona ra đi, LĐBĐ Argentina đã tạm chỉ định Sergio Batista làm thuyền trưởng mới của đội tuyển quốc gia. Chiến lược gia Batista đã có một số thay đổi về nhân sự so với thời Maradona. Theo đó, những cái tên từng bị “cậu bé vàng” bỏ rơi như Cambiasso hay Zanetti đã triệu tập trở lại. Những cầu thủ này không còn trẻ, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của họ có thể giúp HLV Batista xây dựng cho Argentina một lối chơi cân bằng hơn trong phòng thủ cũng như tấn công.

Thực ra, Batista cũng đã tạo được dấu ấn khi giúp Argentina đánh bại Ireland với tỷ số 1-0 trên sân khách. Nhưng để làm mờ đi hình ảnh của Diego Maradona, có lẽ ông cần phải làm nhiều hơn thế, chí ít là vào rạng sáng mai đội bóng của Batista phải vượt qua được nhà ĐKVĐ thế giới. Chỉ có như thế ông mới có thể “danh chính ngôn thuận” ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Argentina.

Nếu có thêm bàn thắng, Villa sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn của Raul.

Trận đấu này còn có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với cá nhân Messi và David Villa. “El Pulga” sẽ phải đối đầu với các đồng đội trong màu áo Barcelona, như Xavi, Busquets, Iniesta hay Gerard Pique. Trong khi Villa, nếu sút tung lưới Argentina, anh sẽ cân bằng kỷ lục ghi 44 bàn thắng của “chúa nhẫn” Raul trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha.

Trong quá khứ, Argentina và Tây Ban Nha từng gặp nhau một lần ở World Cup 1966, và chiến thắng thuộc về đội bóng xứ sở tango. Từ đó đến nay, hai đội còn đối đấu với nhau 7 lần nữa ở các trận giao hữu. Phần thắng đang tạm nghiêng về Tây Ban Nha với tỷ số 5-4. Còn lần gần đây nhất, trên đất Tây Ban Nha, đội bóng của ngài Del Bosque đã đánh bại Argentina với tỷ số 2-1, nhờ cú đúp của tiền vệ Alonso.

Đội hình dự kiến

Argentina: Romero, Zanetti, Samuel, Milito, Heinze; Mascherano, Cambiasso; D'Alessandro; Messi, Milito, Tevez
Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Marchena, Capdevila, Xavi, Alonso, Busquets, Iniesta; Villa, Torres

Dự đoán: Argentina 2 - 2 Tây Ban Nha


Các trận đấu đáng chú ý khác


Ngoài cặp đấu Argentina - Tây Ban Nha, giao hữu bóng đá quốc tế còn có các trận đấu đáng chú ý khác như Hàn Quốc - Iran hay Trung Quốc - Paraguay. Bên cạnh đó cũng phải kể đến các trận đấu mang tính chất tập luyện của hai đội đồng chủ nhà Euro 2012 là Ba Lan và Ukraina.

Với Hàn Quốc, sau khi kỳ World Cup có thể nói là thành công, họ lại chuẩn bị bắt đầu lại từ đầu với một vị huấn luyện viên mới. Trong khi đó Iran vốn được xem là một trong “đại gia” cứng cựa của bóng đá châu Á, nhưng không thể góp mặt ở World Cup 2010. Thế nên, cặp đấu này, ngoài ý nghĩa của một trận cầu giao hữu, còn là cơ hội để hai đội kiểm chứng lại sức mạnh trước khi bước vào giải vô địch châu Á.

Còn Trung Quốc, đối thủ Paraguay hoàn toàn vừa tầm với họ, nên không có gì bất ngờ nếu đội chủ nhà đánh bại được đội bóng đến từ Nam Mỹ. Về phía Paraguay, họ cũng vừa có trận đấu giao hữu với đội tuyển Nhật Bản. Nhưng khác với hồi World Cup 2010, ở lần tái đấu này, Paraguay đã để thua với tỷ số 0-1. Thế nên, huấn luyện viên Martino và các học trò đang đặt quyết tâm tìm kiếm một trận thắng trên đất châu Á.
Lịch thi đấu giao hữu quốc tế
Thứ Ba, 7/9
17:00 Hàn Quốc - Iran
17:30 Trung Quốc - Paraguay
17:45 Nhật Bản - Guatemala

Thứ Tư, 8/9
01:00 Ukraine - Chile
01:30 Ba Lan - Úc
05:00 Argentina - Tây Ban Nha
06:30 Canada - Honduras -
06:30 Venezuela - Ecuador
09:00 Mexico - Colombia

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn