Argentina - Hy Lạp: Tiệc lớn ngày Messi làm đội trưởng

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Rạng sáng mai, Argentina và Hy Lạp sẽ chơi trận cuối vòng bảng để quyết định đội đoạt vé đi tiếp. Sẽ có tiệc lớn trong ngày Messi là đội trưởng?

(VTC News) - Argentina đang mang đến cho giới túc cầu một lối chơi tấn công ngập tràn cảm xúc. Trong khi ấy, Hy Lạp lại tự viết nên điều kỳ diệu trong lịch sử bóng đá nước này khi hạ Nigeria với tỷ số 2-1 để có chiến thắng đầu tiên sau hai lần tham dự World Cup vào các năm 1994 và 2010. Chỉ chừng ấy thôi đã đủ để người hâm mộ nghĩ về một trận cầu hấp dẫn sắp tới, dù rằng “binh đoàn” của Diego Maradona đã nắm tới 99,99% cơ hội lọt vòng sau.


Mùa Hè năm 2004, Hy Lạp đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi “đánh gục” đội  chủ nhà Bồ Đào Nha trong trận Chung kết để bước lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu. Sáu năm sau, dù chưa tạo ra một cú sốc thật lớn tại World Cup 2010, nhưng các học trò của Otto Rehhagel cũng đã mang đến cho người dân Hy Lạp nhiều niềm vui khôn tả nhờ bàn thắng của Dimitrios Salpingidis vào lưới Nigeria ở phút thứ 44 ở loạt trận thứ hai tại bảng B.

Chiến thắng lịch sử trước Nigeria sẽ là cú hích tinh thần cực lớn để Hy Lạp tự tin bước vào trận đấu với Argentina.

Pha lập công ấy không chỉ giúp đội bóng của những câu chuyện thần thoại về các vị thần trên trái đất quân bình được tỷ số 1-1, mà còn giải tỏa được cơn khát bàn thắng của Hy Lạp sau 404 phút liên tiếp thi đấu ở các kỳ World Cup.

Không những vậy, pha làm bàn của Salpingidis đã tạo bước ngoặt lớn giúp Hy Lạp hạ gục Niegria với tỷ số chung cuộc 2-1 khiến cơ hội vọng lọt vào đấu knock-out trở nên sáng sủa hơn đối với các học trò của “vua Otto”. Thế nên, giới mộ điệu Hy Lạp đang mơ, đang mơ về một kết cục có hậu như hồi năm 2004.

Nhưng để giấc mơ đó trở thành hiện thực thật không dễ chút nào, một phần vì Argentina quá mạnh, phần khác nằm ở chính bản thân các cầu thủ Hy Lạp. Bởi lối của Piratiko khá đơn điệu và không mang nhiều tính đột biến, vì thế rất dễ bị đối phương bắt bài mà trận thua trước Hàn Quốc ngày ra quân chỉ là một minh chứng sinh động.

Có thể Hy Lạp đã thi đấu hay hơn ở trận đấu thứ hai, nhưng xét cho cùng, nếu Nigeria không phải thi đấu trong cảnh thiếu người quá sớm thì chưa chắc đoàn quân của “vua Otto” đã giành được chiến thắng chung cuộc.

Chưa ghi bàn, nhưng Messi  đã để lại dấu ấn đậm nét trong vũ điệu tango rực lửa của  Argentina.

Bên cạnh đó, cũng cần nhớ rằng, trong lần duy nhất đối đầu với Argentina tại USA 94, Piratico đã phải bốn lần vào lưới nhặt bóng, trong số này có một pha ghi bàn vô cùng đẳng cấp của Diego Maradona được thực hiện sau một loạt pha phối hợp nhanh như điện ở trước vòng 16m50.

Nói như thế không có nghĩa là Hy Lạp sẽ vào sân với tâm lý giơ tay đầu hàng, bởi chỉ cần một kết quả hòa, trong khi Nigeria cầm chân Hàn Quốc thì tấm vé đi vào vòng trong ở bảng B sẽ rơi vào tay cựu ĐKVĐ châu Âu. Nhưng sẽ tốt hơn nếu Hy Lạp “đánh gục” được Argentina trước khi chờ đợi sự kỳ diệu đến từ trận đấu diễn ra cùng giờ.

Bên kia chiến tuyến, Argentina đang trình diễn một lối chơi khá thuyết phục khi giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu, ghi được 5 bàn thắng và chỉ phải một lần vào lưới nhặt bóng. Vì thế, một chiến thắng cho Argentina là điều đã được dự đoán từ trước.

Nhưng vấn đề còn nằm ở chỗ, La Albiceleste sẽ thắng theo cách nào và liệu Messi có ghi được bàn thắng hay không?  Và đó sẽ  là những ẩn số mà giới túc cầu chờ đợi ở trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 1h30 vào rạng sáng mai.

Nhiều khả năng Messi sẽ là đội trưởng của Argentina ở trận đấu với Hy Lạp.

Về lực lượng thi đấu, Argentina sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Jonas Gutierrez do dính án treo giò, nên nhiều khả năng HLV Maradona sẽ sử dụng Nicolas Otamendi thay thế. Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo Tevez - Higuain có thể được nghỉ ngơi, nhường chỗ cho hai cái tên Higuain và Aguero.

Argentina còn nhận tin vui khi tiền vệ Veron đã bình phục chấn thương, và một thông tin đáng lưu ý khác là Messi có thể được đeo tấm băng đội trưởng.Về phía Hy Lạp, ngoại trừ Vangelis Moras đang gặp vấn đề về thể lực, còn lại các cầu thủ khác đã ở tư thế xung trận.

Đội hình dự kiến
Hy Lạp: Tzorvas, Vyntra, Papastathopoulos, Papadopoulos, Kyrgiakos, Torosidis; Tziolis, Katsouranis, Karagounis; Salpingidis, Gekas.
Argentina: Romero, Otamendi, Demichelis, Burdisso, C. Rodriguez; Maxi Rodriguez, Bolatti, Veron; Messi; Milito, Aguero.

Dự đoán: Argentina 2 - 0 Hy Lạp


Song Mai

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn