Argentina - Bỉ: Lời giải từ Messi

Thể thaoThứ Bảy, 05/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Lionel Messi đang trên con đường trở nên vĩ đại như Diego Maradona, nhưng anh cần thêm nữa sự trợ giúp từ đồng đội.

(VTC News) - Lionel Messi đang trên con đường trở nên vĩ đại như Diego Maradona, nhưng anh cần thêm nữa sự trợ giúp từ đồng đội. 

Nếu Argentina lọt tới trận chung kết World Cup 2014 và trở thành nhà vô địch thì chắc chắn Lionel Messi sẽ được ca ngợi hơn cả cầu thủ vĩ đại nhất của Argentina - Diego Maradona. Bốn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” liên tiếp của Messi kể từ đầu giải quá đủ để minh chứng cho điều này. 
Tuy nhiên, nó rất khó thành hiện thực vì Messi không có nhiều đồng đội đủ khả năng trợ giúp anh. Đặc biệt là khi tài năng của HLV Alejandro Sabella đạt giới hạn. 
Messi đang trên con đường soán ngôi Diego Maradona
Messi đang trên con đường soán ngôi Diego Maradona 
HLV Sabella thực sự đã, đang gây thất vọng rất nhiều cho người dân Argentina. Họ hiểu nếu không có Messi, trong thời kì bóng đá đặt nặng vấn đề chiến thuật, chắc gì Argentina đã vượt qua được vòng bảng. 
Thật vậy, trận đấu giữa Argentina với Thụy Sỹ vừa rồi, trước hệ thống chiến thuật khắc chế thành công Messi lẫn La Albiceleste của đối thủ đến từ châu Âu thì, Sabella đã không hề đưa ra được một phương án khả dĩ nào để xoay chuyển tình thế. Mặc dù với kỹ thuật chơi bóng thiên bẩm, các cầu thủ Argentina có tới 53 lần rê bóng thành công, kiểm soát bóng 65% thời gian trận đấu và chuyền bóng chính xác 87,3% giữa vòng vây đặc kín đối thủ. 
Trận đấu ấy, Argentina giành chiến thắng với chỉ duy nhất 1 bàn và may mắn không phải giải quyết trận đấu bằng loạt sút penalty khi Dzemali đánh đầu trung cột dọc ở phút thứ 120. 
HLV Alejandro Sabella bị đặt dấu hỏi về tài năng
HLV Alejandro Sabella bị đặt dấu hỏi về tài năng 

Nói về Bỉ, họ là đội bóng sở hữu được dàn cầu thủ đồng đều nhất giải đấu. Quan trọng hơn, sau 4 trận đấu, tập thể của HLV Marc Wilmost đang dần tìm được tiếng nói chung trong lối chơi. 
Mặt khác, Bỉ cũng đang có được một cầu thủ đủ khả năng bắt chết Messi. Nếu trong trận Argentina - Thụy Sỹ, hậu vệ cánh trái mới 21 tuổi - Ricardo Rodriguez có thể ngăn chặn Messi và cả Di Maria thì, đội bóng xứ sở chocolate có Jan Vertonghen ở đẳng cấp cao hơn. 
Kể từ đầu giải đấu, Vertonghen tham gia vào 41% các pha phản công của tuyển Bỉ, anh bứt tốc 59 lần/trận, chỉ thua Kevin De Bruyne 67 lần, nhưng lại đạt tốc độ cao nhất đội: 31,21 km/h. 
Tuyển Bỉ thi đấu dần gắn kết hơn
Tuyển Bỉ thi đấu dần gắn kết hơn 
Những đội bóng mà Argentina đối đầu cho đến thời điểm hiện tại đều sở hữu lực lượng không đồng đều giữa các tuyến. Nhưng Messi cùng các đồng đội cũng đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với cách biệt chỉ 1 bàn. Đã qua lâu rồi cái thời Argentina vùi dập một đội bóng có lực lượng hùng hậu như ở năm 2010, khi đả bại Mexico 3-1 với lối đá tấn công đẹp mắt. 
Đến tới vòng tứ kết World Cup 2014, gặp đối thủ cứng cựa hơn - Bỉ, chắc hẳn một lần nữa HLV Sabella sẽ chỉ biết trông chờ vào Lionel Messi.
Đội hình dự kiến: 
Argentina: Romero - Basanta, Fernandez, Garay, Zabaleta - Mascherano, Gago - Di Maria, Messi, Lavezzi - Higuain. 
Bỉ: Courtois - Vertonghen, Kompany, Buyten, Alderweireld - Witsel, Dembele - Hazard, Bruyne, Mirallas - Origi. 
Argentina chắc chắn thiếu vắng Marcos Rojo nhận án treo giò. 
Dự đoán: Argentina thắng 1-0. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn