Apple và AT&T cùng bị buộc tội độc quyền

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Đơn kiện chống lại Apple và At&T vừa được nộp lên toà án ở Southern Illinois (Hoa Kỳ).

(VTC News) - Một đơn kiện chống lại Apple và AT& T vừa được trình lên toà án, cáo buộc 2 công ty này đã lạm dụng và độc quyền.


Một thẩm phán liên bang nói rằng, đơn kiện chống lại Apple và AT&T,  trong đó cáo buộc 2 công ty này lạm dụng - độc quyền đã được nộp lên toà án.

Đơn kiện mới nhất này tiếp sau đơn kiện của những người mua iPhone từ cuối năm 2007, chỉ vài tháng sau khi thế hệ iPhone  đầu tiên của Apple được bán.

Một loạt vấn đề đã nảy sinh từ khi iPhone 4 ra mắt
(Ảnh minh hoạ)


Một đơn kiện hồi tháng 6/2008 cho rằng, Apple khoá iPhones, khiến cho người sử dụng chỉ dược dùng mạng AT&T và kiểm soát tuyệt đối các ứng dụng khiến người dùng không thể cài đặt các tiện ích khác. Vụ kiện này còn cho rằng, Apple đã bí mật để biến AT&T thành đối tác độc quyền của mình tại Mỹ trong vòng 5 năm qua.

Vụ kiện cáo buộc thêm rằng, người tiêu dùng đã chấp nhận hợp đồng 2 năm với nhà mạng AT&T, nhưng họ phải chịu 5 năm.

Thẩm phán James Ware ở Southern Ilinois hôm thứ Năm (8/7)cho biết, vụ kiện mới nhất nhằm đối phó với hành vi vi phạm pháp luật chống độc quyền. Đồng thời, ông Ware cũng bác bỏ tuyên bố chống lại Apple, trong số đó có cáo buộc không đúng khi cho rằng công ty  phá vỡ quy định, khi cập nhật phần mềm điều hành của iPhone, dẫn tới một số điện thoại ngừng hoạt động và các chương trình người sử dụng đã mua bị xoá.

Vụ kiện mới nhất này là hành động nhằm cấm Apple bán iPhone bị khoá và việc xác định các chương trình ứng dụng mà  người sử dụng có thể cài đặt.

Apple đã bán được hơn 50 triệu chiếc iPhone trong 3 năm qua. Tuy nhiên, công ty không xác định được số lượng khách hàng tại Hoa Kỳ.

Thành Công (theo WSJ)

Bình luận
vtcnews.vn