Apple update ứng dụng Find My iPhone lên tầm cao mới

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 08/06/2011 11:08:00 +07:00

(VTC News) - “Quả táo” vừa tung ra phiên bản mới nhất của phần mềm Find My iPhone giúp người dùng có thể tìm ra nơi chiếc iPhone thân yêu bị mất.

(VTC News) - “Quả táo” vừa tung ra phiên bản mới nhất của phần mềm Find My iPhone giúp người dùng có thể bằng mọi cách tìm ra nơi chiếc iPhone thân yêu bị mất.

Cách đây không lâu, Apple đã tung ra ứng dụng này tương thích với hệ điều hành iOS 3.1.3 trở lên cho phép người sử dụng có thể dùng chức năng Find My iPhone mà không cần chi trả bất kỳ khoản phí nào cho tài khoản MobileMe.

Điểm đặc biệt ở tính năng này đó là nó hoàn toàn miễn phí trên iPhone 4, iPad và iPod Touch thế hệ 4 nên người sử dụng không hề phải lo lắng điều gì.

Thiết lập tính năng Find My iPhone đơn giản nhưng có hiệu quả rất lớn 
Nếu như trước đây, ứng dụng này có tên Find My iPhone thì nay đã có tên mới là "Find My Miscellaneous iOS Device" hay Find My iPhone 1.2.

Ứng dụng tìm iPhone này cho phép bạn gửi một tin nhắn đến điện thoại, để nếu có người nào tìm thấy sẽ biết cách liên lạc được với bạn.

Hoặc nếu trong trường hợp bạn cho rằng iPhone đã bị đánh cắp, bạn có thể khóa hoặc xóa toàn bộ dữ liệu từ xa để kẻ lạ không thể tiếp cận được các thông tin cá nhân.

Với phiên bản cũ 1.1 kẻ gian có thể tắt nguồn nhưng với bản 1.2 thì e rằng khó có thể trốn tránh được
Tuy nhiên, nếu như “kẻ chủ mưu” tắt nguồn chiếc iPhone của bạn thì sao? Vấn đề đã được giải quyết khi với phiên bản update 1.2 bạn chỉ cần gửi Email hoặc tin nhắn đến chú dế cưng của mình, nó sẽ lưu lại đến khi nào chiếc iPhone của bạn bật nguồn trở lại sẽ lập tức báo về cho bạn vị trí của chiếc iPhone vừa bật ở đâu.

Để thiết lập tính năng này bạn chọn chức năng Find My iPhone vào Settings – Mail -  Add Account - chọn MobileMe.

Hoàng Lâm
(theo Pcad)

Bình luận
vtcnews.vn