Apple sử dụng công nghệ vỏ carbon cho Ipad thế hệ mới

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 22/11/2010 08:46:00 +07:00

(VTC News) - Apple đang ấp ủ sử dụng công nghệ vỏ carbon cho các thiết bị di động của mình với sản phẩm tiên phong là Ipad.

(VTC News) - Apple đang ấp ủ sử dụng công nghệ vỏ carbon cho các thiết bị di động của mình với sản phẩm tiên phong là Ipad.

 

Theo thông tin dựa trên một ứng dụng được văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ cấp bằng sáng chế trong tuần này, Apple sẽ sử dụng chất liệu sợi carbon để tăng tính bảo vệ cho những sản phẩm di động của mình. Và rất có thể, Ipad sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị lớp vỏ mới đầy mạnh mẽ này.

 

Phát minh mới này có tên gọi  vỏ thiết bị gia cố. Nó miêu tả chi tiết một lớp vỏ ngoài cho các thiết bị điện tử được thiết kế theo lớp bằng vật liệu dạng sợi, giống như vật liệu nhựa được gia cố sợi carbon (CFRP). Mặc dù phát minh này không đề cập đến thiết bị nào sẽ được áp dụng tính năng mới nhưng dựa vào hình minh họa trên, rất có thể đó là chiếc máy tỉnh bảng Ipad của Apple.

Ứng dụng này cũng chỉ ra rằng những thiết bị hiện thời chủ yếu được làm bằng nhựa và rất dễ gãy, vỡ. Thay vào đó, nếu Apple phát triển việc sản xuất các thiết bị di động của mình với sợi carbon, các thiết bị này sẽ được tăng cường bảo vệ hơn.

Hiện tại, với vỏ khung nhôm của mình, Ipad được cho là khá nặng khi có trọng lượng lên đến 0.7 kg. Áp dụng phát minh này sẽ khiến chiếc Ipad thế hệ mới nhẹ đi đáng kể nhưng lại có độ bền vượt trội.

Xuân Ngọc (Theo Slashgear.com)
Bình luận
vtcnews.vn