Apple sắp không còn siêu mỏng?

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 16/11/2019 17:28:00 +07:00

Apple đã bắt đầu sản xuất thiết bị có màn hình dày hơn với nỗ lực mang đến những sản phẩm tập trung vào chức năng hơn là hình thức.

Hai ví dụ điển hình: iPhone 11 và MacBook Pro 16 inch.

Đây có thể chỉ là một lý thuyết, nhưng có vẻ như Apple đã thực hiện nhiều cuộc cách mạng đổi mới sau sự ra đi của cựu Giám đốc thiết kế Apple Jony Ive. Ive nổi tiếng là một người giàu ý tưởng với việc tạo ra những sản phẩm tuyệt đẹp, nhưng, đôi khi phải đánh đổi bằng chức năng của sản phẩm.

Lội ngược dòng thời gian, chiếc điện thoại iPhone 8 có độ dày chỉ 7,3 mm, một ví dụ điển hình của một thiết bị mỏng do Apple tạo ra, tuy nhiên họ phải đánh đổi rằng sản phẩm này rất tốn pin.

app 1 sua

 

Nhưng năm nay, Apple tập trung rất lớn vào thời lượng pin vì họ biết rằng, một trong những điều lớn nhất mà người mong muốn sở hữu trên chiếc điện thoại của họ, bên cạnh hệ thống máy ảnh tuyệt vời, chính là thời lượng pin. Do đó, iPhone 11 có độ dày là 8,3 mm, hơn hẳn 1mm. Chênh lệch không quá nhiều nhưng có thể thấy Apple sẵn sàng hy sinh độ mỏng cho một chiếc điện thoại có dung lượng pin lớn có thể sử dụng cả ngày.

Sau đó, MacBook Pro 16 inch đã được công bố vào hôm 13/11 với độ dày hơn 1 mm, cân nặng tăng thêm 0,14 kg và kích thước lớn hơn 2% so với phiên bản tiền nhiệm MacBook Pro 15 inch. Tất cả những điều này giúp Apple đưa vào sản phẩm những tính năng mới, bao gồm bàn phím kiểu mới có hành trình phím dài hơn và cho cảm giác gõ tốt hơn so với phím "cánh bướm" (Butterfly) trước đây.

ap 2 sua

 

Bên cạnh đó, Apple cũng tập trung tăng thời lượng pin trên chiếc máy tính xách tay mới của mình. Thiết bị được kéo dài hơn một giờ so với flagship năm ngoái, lên đến 11 giờ, đồng thời sạc đầy chỉ sau 2,5 giờ. Có thể thấy, Apple đã tăng kích thước pin, khiến máy lớn hơn và nặng hơn, một sự đánh đổi xứng đáng.

Có thể đây là một phần ý tưởng của Ive vì thông thường Apple phải mất cả năm trời để phát triển một sản phẩm trước khi cho ra mắt, trong khi cựu Giám đốc này mới ra đi vào hồi tháng 6. Tuy vậy, có ý kiến cho rằng sau khi ông ra đi, đội ngũ nhân viên còn lại có thể đã ủng hộ tiêu chí về hiệu năng và sự tiện dụng hơn là hình thức và dẫn đến sự thay đổi hoàn toàn trên các sản phẩm năm nay.

(Nguồn: nghenhinvietnam.vn)
Bình luận
vtcnews.vn