Apple sắp khai tử Sim card truyền thống?

Kinh tếThứ Hai, 20/10/2014 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Có khả năng trong tương lai gần các thiết bị của Apple sẽ không còn sử dụng Sim card dạng cứng.

(VTC News) - Có khả năng trong tương lai gần các thiết bị của Apple sẽ không còn sử dụng Sim card dạng cứng.

Trên hai mẫu máy tính bảng vừa ra mắt là iPad Air 2 và iPad mini 3 đã được Apple tích hợp một tính năng cho phép người dùng có thể tự động thay đổi nhà mạng tương tự như việc thay thế các sim cứng thông thường. Nhiều khả năng hãng này tiếp tục muốn định nghĩa lại khái niệm "Sim" cho thiết bị di động trong tương lai.

Tính năng trên có tên gọi là Apple Sim, song song với việc sử dụng thẻ Sim cứng thông thường, người dùng có thể tùy chọn dịch vụ của các nhà mạng có sẵn trong danh sách. Hiện nay tính năng này mới chỉ hỗ trợ các nhà mạng của Mỹ như AT&&T, Sprint và T-Mobile.

Apple Sim được tích hợp trong iPad Air 2 và iPad mini 3 
Theo nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán, với tính năng mới, Apple đang thực hiện tham vọng khai tử Sim cứng trên các thiết bị di động. Trong quá khứ, hãng này đã nhiều lần tạo ra các thay đổi lớn với thẻ Sim và chưa lần nào họ thất bại.


Tiêu biểu, năm 2007, trong khi các loại điện thoại muốn thay đổi Sim đều phải mở lưng máy, Apple đã đưa ra khái niệm "khay Sim". Nhờ đó người dùng có thể dễ dàng thay Sim với chỉ một vài thao tác đơn giản ngay từ bên phần hông của iPhone. Cho tới ngày nay vẫn có rất nhiều loại điện thoại áp dụng cách thức tương tự.

Kế đó Apple tiếp tục thu nhỏ kích thước của Sim khi lần lượt tung ra micro-SIM và nano-SIM. Mặc dù gặp nhiều ý kiến không đồng tình từ nhà mạng và hãng sản xuất Sim nhưng các đơn vị này đều phải chạy theo các chuẩn trên và tới giờ đây đang là chuẩn chung cho tất cả các thiết bị có sử dụng Sim của Apple.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn