Apple ra mắt WatchKit - nền tảng ứng dụng AppleWatch

Kinh tếThứ Tư, 19/11/2014 11:03:00 +07:00

(VTC News) - WatchKit là bộ công cụ cho phép lập trình viên giải mã và xây dựng các ứng dụng mới cho chiếc đồng hồ thông minh sắp được ra mắt của Apple.

(VTC News) - WatchKit là bộ công cụ cho phép lập trình viên có thể bắt đầu giải mã và xây dựng các ứng dụng mới cho chiếc đồng hồ thông minh sắp được ra mắt của Apple. 

Peter Schiller - giám đốc Marketing của Apple cho rằng sự ra đời của WatchKit sẽ giúp nhà phát triển tạo ra những trải nghiệm mới thú vị  đến ngay từ cổ tay của người dùng. Hiện tại, Apple đã cho phép những tên tuổi lớn như ESPN, American Airlines và Instagram bắt đầu tham gia xây dựng hệ thống AppStore dành cho đồng hồ thông minh - smartwatch của mình. 
 Tim Cook trong lễ ra mắt iPhone 6/6 Plus đã nhắc đến sự ra đời của WatchKit
Các ứng dụng của đồng hồ thông minh Apple được chia làm 3 loại chính.

Đầu tiên là những ứng dụng chuẩn tắc và có giao diện cũng như những tính năng riêng biệt dành cho đồng hồ. Loại thứ hai là những ứng dụng có khả năng thêm thông tin vào màn hình Glances của đồng hồ.

Những thông tin này bao gồm những đoạn headlines về tin tức nóng hổi hay kết quả thể thao và người dùng có thể trượt-để-bỏ-qua.

Những ứng dụng còn lại thuộc nhóm thứ ba là nhóm có thể tạo ra những thông báo tương tác được, nghĩa là người dùng có thể nhận những thông báo về cuộc gọi, tin nhắn hoặc từ những ứng dụng khác, giống như trên iPhone.

Tuy nhiên, trên chiếc đồng hồ thông minh của mình, người đeo có thể làm những tác vụ phức tạp hơn chẳng hạn như việc tắt điện trong nhà khi rời khỏi từ cổ tay mình ( trong nhà có thiết bị Smart Home của Apple).

Ứng dụng dành cho đồng hồ thông minh có liên quan nhiều đến chiếc iPhone của bạn. Đáng chú ý là khả năng đồng bộ giúp cho chức năng Handoff đang được Apple phát triển có thể làm việc tốt hơn hoặc sử dụng chức năng AirPlay để chơi nhạc.

Hiện tại, Apple vẫn chưa cho phép những nhà phát triển viết những ứng dụng chỉ dành riêng cho đồng hồ thông minh. Điều này sẽ tồn tại ít nhất đến năm sau, sau khi chiếc đồng hồ thông minh của Apple chính thức trình làng. Bên cạnh đó, những ứng dụng viết ra sẽ chỉ có thể sử dụng thử nghiệm và không thể thiếu sự tương tác với iPhone. 

Khánh Huy(Theo TheVerge)

Bình luận
vtcnews.vn