Apple ra mắt mẫu iPad và Mac mới: Công bố MacBook Air ‘xanh nhất từ trước đến nay’

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 30/10/2018 22:49:00 +07:00

Apple tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhất tại Brooklyn ngày 30/10 với một loạt các sản phẩm thế hệ mới được trình làng.

Theo sau sự kiện ra mắt iPhone đình đám hồi tháng 9 với sự xuất hiện của iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max cùng Apple Watch, Apple tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm máy tính và máy tính bảng mới tại Brooklyn ngày 30/9. Sự kiện diễn ra lúc 14h tại Anh.

MacBook Air mới

mac-4

Video giới thiệu các sản phẩm máy tính MacBook Air. (Ảnh: Apple)

Mẫu máy tính MacBook Air mới trình làng với màn hình 13,3 inch, loại hiển thị edge-to-edge retina, đi kèm Touch ID, cho phép người sử dụng mở khóa bằng vân tay. MacBook Air mới duy trì chip T2, có giá khởi điểm 1.199 USD và mở bán từ 7/11.

Máy tính mới được tân trang lại bàn phím và trackpad, trang bị chất lượng âm thanh tốt hơn, hỗ trợ 16Gb bộ nhớ gấp đôi người tiền nhiệm, nhẹ hơn và âm lượng tổng thể giảm đi 17%. Bên cạnh đó, mỗi chiếc MacBook Air mới được làm hoàn toàn từ nhôm tái chế và được nhấn mạnh là MacBook Air "xanh nhất từ trước đến nay".

mac-5

Cận cảnh những chiếc MacBook Air mới. (Ảnh: Apple)

mac-6 3

MacBook Air xuất hiện trên video với các màu đen, xám, vàng (gold). (Ảnh: Apple)

Mac Mini

Một chiếc Mac mini mới cũng được giới thiệu với khả năng hỗ trợ 64Gb bộ nhớ và làm việc nhanh gấp 5 lần phiên bản trước, theo Apple. Mac Mini là dòng máy tính nhỏ nhất và rẻ nhất của Apple.

Mac Mini phiên bản Intel Core i3, 8GB bộ nhớ và 128GB bộ nhớ trong được mở bán ngày 7/11 với giá 799 USD. 

iPad

Được gọi là “những mảnh kính ma thuật biến thành bất cứ thứ gì bạn muốn ngay lập tức”, Tim Cook cho biết họ đã bán được nhiều iPad hơn cả một dòng notebook của những nhà sản xuất notebook nổi tiếng nhất.

mac-3 4

iPad Pro (phiên bản nhỏ) mới không có phím home. (Ảnh: Apple)

iPad Pro mới được giới thiệu với kích thước lớn hơn (phiên bản lớn giữ nguyên màn hình 12,9 inch, phiên bản nhỏ có màn hình tăng lên 11 inch) hiển thị liquid retina, không có phím home, viền cứng, camera lồi có thể khiến chiếc máy tính bảng khó đặt trên mặt phẳng.

FaceID được tích hợp thay thế TouchID. iPad Pro phiên bản mới sử dụng chip mới A12X Bionic, được cho là nhanh gấp 92% tất cả các máy tính bảng bán ra trong 12 tháng gần đây. Nó có thể hỗ trợ bộ nhớ tổng cộng lên đến 1TB.

iPad Pro có cổng USB-C thay thế cổng lightning.

Bút Apple Pencil mới cũng được giới thiệu, kết nối với iPad Pro với nam châm, sạc không dây, bắt cặp tự động, có nút để điều chỉnh chế độ.

iPad Pro phiên bản 11 inch 64Gb mở bán với giá 799 USD, phiên bản 12,9 inch 64 Gb mở bán ở 999 USD. Trong khi đó, phiên bản Pro 10,5 inch hiện tại sẽ được giảm giá xuống còn 649 USD.

mac-2 6

 Cận cảnh iPad mới của Apple. (Ảnh: Apple)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn