Apple quảng cáo iPhone 6S quá đà, người dùng khó chịu

Kinh tếThứ Tư, 16/12/2015 10:52:00 +07:00

Nhiều người dùng iPhone đời cũ tỏ ra không hài lòng khi Apple liên tục cho hiển thị quảng cáo iPhone 6S trong kho ứng dụng App Store

Nhiều người dùng iPhone đời cũ tỏ ra không hài lòng khi Apple liên tục cho hiển thị quảng cáo iPhone 6S trong kho ứng dụng App Store.

Trong tuần vừa qua, nhiều người dùng iPhone đã lên Twitter hay Reddit phàn nàn về việc Apple cho hiển thị quảng cáo pop-up dạng full-size mỗi khi họ mở App Store.

Đoạn quảng cáo hiển thị hình ảnh của iPhone 6S kèm dòng chữ “mạnh mẽ không tưởng”, cùng các tuỳ chọn như “bỏ qua”, “tìm hiểu thêm” và “nâng cấp ngay bây giờ’.
Quảng cáo iPhone 6S liên tục xuất hiện khi người dùng iPhone đời cũ mở kho ứng dụng App Store. 
Hầu hết người dùng cho biết, trên máy của họ xuất hiện quảng cáo sau khi nâng cấp lên iOS 9.2 khi sử dụng iPhone 5S hoặc thiết bị cũ hơn. Tuy nhiên, vẫn có người đang dùng iPhone 6S vẫn nhận được nội dung quảng cáo này.

Người dùng iPhone coi đây là động thái không công bằng của Apple bởi họ mua iPhone để trở thành khách hàng của Apple, không phải để trở thành đối tượng để quảng cáo.

Một người dùng còn tỏ ra bức xúc trên Apple Insider, so sánh với việc mua một chiếc xe hơi: “nó giống như việc bạn mua một chiếc xe hơi dòng phổ thông. Khi mở màn hình của xe, nó sẽ hiện dòng quảng cáo, khuyến nghị bạn nâng cấp lên model cao cấp hơn”.

Blogger chuyên viết bài về các sản phẩm Apple là John Gruber gọi đoạn quảng cáo này là một nỗ lực thô kệch của táo khuyết.

Theo các chuyên gia, Apple đang nỗ lực quảng bá sản phẩm của mình nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng dòng sản phẩm iPhone 6S và 6S Plus. Nhiều khả năng, những tin đồn về việc 2 model này có doanh số kém ấn tượng dịp cuối năm nay là có cơ sở.

So với iPhone 6, bản 6S không thay đổi về thiết kế, chỉ bổ sung thêm màu vàng hồng và nâng cấp phần cứng bên trong. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến sản phẩm này kém thu hút với khách hàng, đặc biệt là người sở hữu iPhone đời cũ.



Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn