Apple nói: Samsung là kẻ "quấy rối"

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 15/06/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Những tình tiết mới trong vụ kiện cáo của Apple và Samsung đang tạo ra những dư chấn mới trong làng công nghệ thế giới.

(VTC News) - Những tình tiết mới trong vụ kiện cáo của Apple và Samsung đang tạo ra những dư chấn mới trong làng công nghệ thế giới.

Apple đã mạnh miệng lên tiếng tuyên bố rằng yêu sách của Samsung đòi xem trước các dòng sản phẩm mới của hãng thực tế nhằm mục đích “quấy rối” là chủ yếu.

Theo thông tin mới nhất được hé lộ trên trang FOSS Patents, Apple cũng đang yêu cầu Samsung phải đệ trình bản thiết kế của một trong số những sản phẩm của hãng như Samsung Galaxy Tab 10.1 and 8.9 hay Galaxy S II để đem ra so sánh đối chiếu.

Apple quyết không nhường Samsung 

Tuy nhiên, về phía Samsung lại cho rằng Apple có thể sẽ thay đổi các thiết kế trong các sản phẩm tương lai và điều này lại càng khó khăn trong việc xác định xem liệu có sản phẩm nào của Samsung sẽ giống với sản phẩm của Apple hay không. Đáp trả lại, Apple chỉ khẳng định Samsung đang copy những gì mà “quả táo” đang sở hữu là thiết kế của iPhone và iPad còn "tương lai chưa cần nói đến".

Hiện tại, Samsung đang yêu cầu được xem trước các dòng sản phẩm iPhone 5/4S và iPad 3 của Apple.

Lý lẽ mà Samsung đưa ra là các sản phẩm này nhiều khả năng sẽ ra đời cùng thời điểm với Droid Charge và Galaxy Tab 10.1 của Samsung, do đó Samsung cần kiểm tra trước để xác định mức độ giống nhau của sản phẩm.

Hai bên đều có cái lý của mình và chỉ có có thể nói chuyện ở tòa án trong ít ngày tới 

Đơn kiện của Samsung đã được nộp lên tòa án tại Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Mannheim (Đức). Với cáo buộc Apple đã vi phạm 10 bằng sáng chế liên quan đến điện thoại thông minh của họ.

Chắc chắn Apple sẽ không chịu thua cuộc và đưa sản phẩm mới của mình cho Samsung "thưỡng lãm" trước vì đại diện của Apple khẳng định rằng mỗi sản phẩm mới của hãng là một sự kiện lớn trong làng công nghệ chứ không phải đồ chơi mà đưa cho người khác.

Đó là Apple, còn Samsung cũng "cứng đầu, cứng cổ" không kém khi vẫn tiếp tục đệ trình đơn kiện dù cho cả hai là đối tác lâu năm của nhau.

Hoàng Lâm (theo Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn