Apple lo lắng vì iPhone X không thể mở khóa bằng Face ID

Kinh tếThứ Năm, 28/09/2017 07:20:00 +07:00

Theo báo cáo mới đây nhất, doanh số iPhone 8 được bán ra trong thời gian vừa qua là rất thấp; thậm chí, doanh thu của iPhone 8 được cho là quá yếu so với những đời iPhone trước đây.

faceid

 Thử nghiệm Face ID trên bản iPhone X demo. (Ảnh: cnbc).

Trung tâm nghiên cứu và phân tích kinh tế Citi Research đã dự kiến rằng, trong tuần tới, mức tiêu thụ của iPhone 8 sẽ giảm mạnh. Sản phẩm mới nhất của Apple này dường như không nhận được sự quan tâm mạnh mẽ như những ngày sản phẩm này chưa được đưa ra thị trường.

Những con số so sánh số lượng iPhone 8 bán ra trong vòng một tuần so với iPhone 6/6 Plus hay 7/7 Plus đều cho kết quả thấp hơn rất nhiều.

Một số nhà phân phối lớn của iPhone 8 đưa ra nhận định rằng, sở dĩ iPhone 8 không hấp dẫn khách hàng bởi vì đa phần các tín đồ của Apple vẫn đang chờ iPhone X.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, iPhone X vẫn chưa thể xuất hiện, điều này không chỉ khiến cho Apple lo lắng mà các cửa hàng kinh doanh iPhone cũng rất hoang mang vì iPhone 8 không bán được, mà iPhone X lại không có để bán.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy thì sự chậm trễ của iPhone X được cho là do lỗi phần cứng khi nhận dạng khuôn mặt.

Điều này khiến cho nhà sản xuất không thể ồ ạt tung hàng ra thị trường, để rồi nhận phải “trái đắng” từ dư luận vì lỗi nhận dạng, điều đáng mong chờ nhất của iPhone X.

Trước đó, trong buổi lễ ra mắt iPhone X, đại diện của Apple đã thực hiện mở khóa trên bản iPhone X demo không thành công. Phải đến lần thứ hai thực hiện tính năng này trên, iPhone X mới hoạt động.

Video: Được chào giá 40 - 50 triệu đồng ở Việt Nam, iPhone X có gì?

Vi Yến
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn