Apple kiện Google vì tội 'ăn cắp bản quyền' app iPhone

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 21/06/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Apple kiện Google về việc ăn cắp bản quyền ứng dụng chạy trên iPhone để phát triển cho Android.

(VTC News) – Apple kiện Google về việc ăn cắp bản quyền ứng dụng chạy trên iPhone để phát triển cho Android, nếu Apple thắng, Google sẽ phải bồi thường và gỡ bỏ các app này trên kho ứng dụng của mình.

Một thẩm phán liên bang ở Chicago sẽ nghe cáo buộc của Apple đối với một số nhãn hàng điện thoại Motorola về việc vi phạm bằng sáng chế và cấm các thiết bị này bán trên thị trường Mỹ.
Apple tiếp tục theo đuổi các vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế 

Từ mùa xuân năm 2010 cho đến nay, Apple đã và đang theo đuổi vụ kiện tụng liên quan đến bằng sáng chế chống lại Motorola Mobility mà hiện giờ là một phần của Google. Ban đầu, Motorola kiện Apple mà nhiều người cho rằng đây là bước ‘phòng vệ’ đầu tiên. Chỉ sau đó vài tháng Apple kiện ngược trở lại.

Richard Posner – thẩm phán phụ trách vụ án này đã loại bỏ gần hết các bằng sáng chế mà Motorola sử dụng để kiện Apple ngay trong phán quyết trước khi xét xử, chỉ chấp nhận một số cáo buộc của Google. Tuy nhiên, chỉ mới đầu tháng 6/2012, Posner hủy buổi thẩm vấn đã lên kế hoạch sẵn, và tuyên bố rằng không bên nào đúng hoàn toàn và nếu một lệnh cấm được ban bố thì nó sẽ đi ngược lại với lợi ích cộng đồng.

Tuy nhiên, chỉ cuối tuần trước, Posner đã thay đổi kế hoạch và cho phép mở phiên điều trần đối với Apple. Cả 2 bên đều đã nộp bằng chứng hợp pháp của mình cho Tòa án và đã được niêm phong.
Vụ kiện này liên quan đến các ứng dụng 'na ná iPhone' chạy trên Android 

Nếu vụ kiện này thành công, Apple có thể hạn chế hoặc cấm luôn sự phát triển của một số tính năng ‘giống iPhone’ trên các thiết bị Android và tăng thêm sức mạnh cho cuộc đấu tranh bằng sáng chế của mình.

Thùy Phương(Ảnh: Mashable)
Bình luận
vtcnews.vn