Apple chuẩn bị 'phá đảo' Huawei giành lại thị trường

Kinh tếThứ Sáu, 08/09/2017 14:50:00 +07:00

Theo nghiên cứu mới nhất của công ty phân tích Counterpoint, hãng công nghệ Huawei đã vượt mặt “ông hoàng” Apple, chỉ đứng sau Samsung về tốc độ sản xuất sản phẩm và mở rộng thị trường.

 Tham vọng phát triển từ Trung Quốc

Theo thống kê sơ bộ, doanh số bán hàng của Huawei trong tháng 6 và 7 tăng trưởng đáng kinh ngạc, vượt qua gã khổng lồ công nghệ ở Cupertino, California.

Ông Tarun Pathak, phó giám đốc phát triển của Counterpoint cho rằng: “Sự phát triển các thương hiệu đến từ Trung Quốc đã và đang thống lĩnh tại các thị trường trọng điểm như Châu Á, Châu Âu, Mỹ Latin, gây nên mối lo ngại cho hai thương hiệu lớn là Apple và Samsung”. 

th-ph-n

Thị phần của ba hãng điện thoại lớn trong 2 năm qua. (Ảnh: Businessinsider)

Huawei là một công ty phát triển khá lâu đời tại Trung Quốc nhưng mới chỉ bắt đầu đẩy sâu vào thị trường tiêu dùng một vài năm trở lại đây với dòng điện thoại thông minh.

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của công ty này được cho là do sự đầu tư nhất quán, tiếp thị tích cực và mở rộng các kênh bán hàng đến với người tiêu dùng

Nguyên nhân sự phát triển của Huawei dựa vào những trải nghiệm trực tiếp mà công ty này mang lại. Việc kết nối trực tiếp với người tiêu dùng đã đem lại hiệu quả cao hơn so với hình thức vận chuyển qua bên thứ 3.

Một vài giả thiết khác cho rằng, việc công ty này phát triển trong những tháng gần đây do những người hâm mộ trung thành của “trái táo khuyết” vẫn đang chờ đợi những sản phẩm mới, những thị trường nhỏ lẻ mà Huawei tiếp cận đã làm cho doanh số năm của hãng này tăng lên nhanh chóng.

Sự trở lại của iphone 8 sẽ giành lại đế chế cho Apple

Theo Businessinsider, thế hệ iphone tiếp theo chính là giải pháp tăng cường doanh số nhanh nhất tại thời điểm này của Apple.

Chiến lược của Apple sẽ thúc đẩy 66% doanh thu của hãng, đồng thời mảng kinh doanh phần mềm, các ứng dụng mới trên Itunes Store và App Store cũng được chú trọng kỹ lưỡng.

Video: Apple sẽ trình làng iphone 8 ngày 12/9 tới

Theo dõi mới đây nhất cho thấy, dịch vụ cung cấp bên lề phục vụ cho các sản phẩm như iphone, macbook, ipad vẫn được Apple phát triển đều đặn, thậm chí còn chiếm 25% tổng doanh thu mà hãng này đạt được.

smartphone-ban-chay

Top 10 sản phẩm điện thoại bán chạy nhất không có sự xuất hiện của Huawei. (Ảnh: Businessinsider) 

Mặc dù đạt mức tăng trưởng cao nhưng trong danh sách top 10 điện thoại thông minh phổ biến nhất lại không có bất kỳ dòng sản phẩm nào của Huawei, trong khi iphone 7 và 7 Plus vẫn đứng đầu bảng xếp hạng này.

Đức Mạnh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn