Apple chính thức ra mắt iPad 2 với nhiều cải tiến

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 03/03/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Vào thời điểm 1 giờ sáng đêm ngày 3/3 vừa qua theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản thứ hai của dòng máy tính bảng iPad.

(VTC News) - Vào thời điểm 1 giờ sáng ngày 3/3 vừa qua theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản thứ hai của dòng máy tính bảng iPad.

Bất chấp những tin đồn trong suốt thời gian qua về sức khỏe của mình, vị “thuyền trưởng” Steve Jobs vẫn xuất hiện trong ngày mà Apple chính thức giới thiệu iPad 2, chiếc máy tính bảng hứa hẹn sẽ là đối thủ của tất cả những tablet chạy Android đã được công bố từ trước.

 

iPad 2 có thiết kế mới giống hệt so với nguyên mẫu đã bị lộ trước đây trên nhiều diễn đàn công nghệ. Máy có thiết kế mỏng hơn đến 33% so với phiên bản cũ với độ dày chỉ khoảng 8,8mm so với 13,7mm trên iPad trước đây.

iPad 2 thậm chí còn mỏng hơn khi so với cả iPhone 4 (dày 9,3mm). Với kích thước này, trọng lượng của chiếc máy tính bảng này đã giảm đến hơn 100 gram, chỉ còn khoảng 600 gram tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng trong thời gian dài.

iPad 2 mỏng hơn 33% so với phiên bản đầu tiên 

Cũng đúng như những nguồn tin đã được đăng tải từ trước, iPad 2 sử dụng bộ vi xử lý Apple A5 lõi kép. Bên cạnh đó thì với GPU mới, iPad 2 có khả năng xử lý đồ họa mạnh gấp 9 lần so với phiên bản cũ. Đây quả là một tin rất vui cho những tín đồ công nghệ và đặc biệt là những người thích chơi game.

Một cải tiến rất đáng chú ý khác là iPad 2 có camera phía trước và cả phía sau, đồng thời hỗ trợ tính năng đàm thoại video thông qua dịch vụ Facetime, tính năng đã có thể iPhone 4. Phần mềm Photo Booth được thiết kế giúp người dùng sử dụng tính năng trên dễ dàng hơn.

Bộ vi xử lý lõi kép Apple A5 giúp tăng hiệu năng đáng kể 

Trong khi camera đằng sau có độ phân giải VGA tốc độ 30 khung hình/giây và khả năng quay video đạt chuẩn HD 720p thì camera ở phía trước cho tính năng Facetime.

Giống như phiên bản đầu tiên, iPad 2 tiếp tục sử dụng màn hình 9.7’ với công nghệ IPS LED Blacklit với độ phân giải là 1024x768  Chính điều này cũng góp phần duy trì thời lượng pin sử dụng trên iPad 2 là vẫn 10 tiếng như phiên bản cũ.

Một điều khá bất ngờ khác là Apple cũng sẽ cho phép người dùng có lựa chọn giữa hai phiên bản đen và và trắng so với phiên bản màu trắng duy nhất trên iPad 1.

Sẽ có 2 phiên bản đen và trắng 

Tại Mỹ, giống như iPhone, iPad 2 sẽ được phân phối bởi hai nhà mạng lớn là AT&T và Verizon.

iPad 2 sẽ bắt đầu được ngay vào ngày 11/3 tới đây tại Mỹ và tại những quốc giá khác là vào ngày 22/3. Giá bán các phiên bản iPad 2 được Apple công bố như sau:

• iPad kết nối Wi-Fi, dung lượng 16GB : 499 USD.
• iPad kết nối Wi-Fi, dung lượng 32GB : 599 USD.
• iPad kết nối Wi-Fi, dung lượng 64GB : 699 USD.
• iPad có kết nối Wi-Fi và 3G , dung lượng 16GB : 629 USD.
• iPad có kết nối Wi-Fi và 3G , dung lượng 32GB : 729 USD.
• iPad có kết nối Wi-Fi và 3G , dung lượng 64GB : 829 USD.

Video giới thiệu iPad 2:


 


Một số những hình ảnh iPad 2 được Apple công bố vào đêm qua:

 

 

 

 

 

 

 

 


Hoàng Việt
(theo Apple)
Bình luận
vtcnews.vn