Apple cập nhật phiên bản iOS 11.2.2 có gì mới, người dùng có nên nâng cấp?

Kinh tếThứ Năm, 11/01/2018 16:00:00 +07:00

"Bản cập nhật iOS 11.2.2 có gì mới so với phiên bản cũ"; "có nên cập nhật lên hay không" là câu hỏi được nhiều tín đồ Apple quan tâm thời gian gần đây.

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu bản cập nhật iOS 11.2 2 cho người dùng iOS thay thế cho phiên bản iOS 11.2.1 trước đó. Sự ra mắt của bản cập nhật này đã thu hút sự chú ý quan tâm của rất nhiều tín đồ iPhone, iPad hiện nay.  

Với bản cập nhật này, Apple đã có thể vá lỗi Spectre cho thiết bị iOS để tránh bị tin tặc lợi dụng cơ chế hoạt động của vi xử lí để truy cập vào các thông tin nhạy cảm trên thiết bị.

iOS 11.2 2

Apple trình làng phiên bản iOS mới nhất 11.2.2 

Đánh giá bản cập nhập iOS 11.2.2

iOS 11.2.2 đơn giản chỉ là một bản vá lỗi trên iOS chứ không cung cấp thêm các tính năng, tiện ích nào mới mẻ, do vậy dung lượng của nó khá nhẹ.

Phiên bản iOS 11.2.2 chỉ dành cho các thiết bị iOS từ iPhone 5S trở lên, cũng như trên các thiết bị khác như iPad Air, iPod Touch Gen 6.

iOS 11.2.2 tăng cường tính bảo mật cho trình duyệt Safari và WebKit để giảm nhẹ tác động của hai lỗi bảo mật Meltdown và Spectre – lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc lợi dụng cơ chế hoạt động của vi xử lí để truy cập vào các thông tin cá nhân, thông tin nhạy cảm trên thiết bị iPhone, iPad, iPod, CPU, máy chơi game… của người dùng.

Có nên nâng cấp iOS 11.2.2 không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang mong đợi những bản cập nhật iOS vá lỗi, nâng cấp phần mềm cho máy. Tuy nhiên, việc cập nhật phiên bản mới cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Ví dụ, nếu các bạn đang cần một phiên bản cập nhật hệ điều hành iOS với rất nhiều sự thay đổi thì iOS 11.2.2 sẽ không phải là phiên bản ấy. Bởi như đề cập phía trên, iOS 11.2.2 không phải là phiên bản cập nhật những tính năng mới hay có những thay đổi mang tính đột phá so với các phiên bản iOS trước đây, mà chỉ là bản vá lỗi bảo mật cho WebKit và Safari.

Video: iOS 11 - 'linh hồn' của iPhone 8 có gì hot?

Do đó, nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPad đã cập nhật iOS 11.2.1 và mục đích cập nhật phiên bản iOS mới của bạn cho iPhone, iPad để có thể trải nghiệm các tính năng mới thì bạn không nên cập nhật iOS 11.2.2.

Còn trong trường hợp bạn đã lên phiên bản iOS 11 thì nên cập nhật lên iOS 11.2.2 vì bản nâng cấp này sẽ cải thiện smartphone của bạn về phần hiệu năng cũng như tính bảo mật cho thiết bị tốt hơn.

Đối với các thiết bị iOS đang sử dụng bản cập nhật dưới iOS 11 như iOS 10 hay iOS 9 thì bạn không nên cập nhật lên iOS 11.2.2 để đảm bảo độ ổn định cho máy trong quá trình sử dụng.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn