Apple, Amazon, B&N có đối thủ tại Việt Nam

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 23/02/2012 03:40:00 +07:00

(VTC News) - Không cạnh tranh trực tiếp trên thị trường tablet, nhưng Alezaa là một thư viện điện tử kèm ứng dụng đọc sách nhiều tiện ích.

(VTC News) - Không cạnh tranh trực tiếp trên thị trường tablet, nhưng Alezaa là một thư viện điện tử kèm ứng dụng đọc sách nhiều tiện ích, do người việt phát triển, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho người dùng trong lĩnh vực sách điện tử.

Ra mắt trong năm 2011, ngày 22/02/2012, Alezaa công bố thế hệ sách điện tử tương tác thế hệ mới A2 của mình.

Kho sách và trình đọc sách là điều không hề mới, Amazon, Barnes & Noble, Apple đều phát triển các kho sách điện tử và ứng dụng đọc sách của mình. Tuy nhiên, các sản phẩm của họ vẫn hạn chế đối với người Việt do rào cản về ngôn ngữ. Việc ra mắt thư viện điện tử và ứng dụng đọc sách do người Việt phát triển sẽ có tác động đáng kể đến thị trường sách và văn hoá đọc của người Việt.

 Sách Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 trên Alezaa

'Tiềm năng phát triển của nội dung số là rất lớn và là trọng tâm phát triển kinh tế của Việt Nam... Tuy nhiên, việc vi phạm bản quyền là một vấn nạn đối với việc phát triển nội dung số, hiện Cục thương mại điện tử đang soạn thảo dự thảo văn bản Luật về bản quyền nội dung số trình Thủ tướng phê duyệt', ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương cho biết.

Alezaa được coi là thư viện sách điện tử có bản quyền lớn nhất Việt Nam hiện nay, trong bối cảnh văn hoá đọc ngày càng thụt lùi, trong khi văn hoá nghe nhìn, trò chơi trở nên phổ biến do các thiết bị cầm tay ngày càng phát triển. Việc gói gọn kho tri thức đồ sộ từ những tập sách dày thành tệp dữ liệu nhỏ trong smartphone, tablet... khiến cho việc tiếp cận sách trở nên dễ dàng hơn và cũng trở nên thú vị hơn. Điều này có thể khiến người đọc hứng thú hơn với công việc đọc sách.

Sách A2 có hai tính năng mới đó là Timeline và Magiccacrd, cho phép tối ưu hoá việc trình bày sách và đánh dấu trang đọc dễ dàng hơn

Thế hệ sách điện tử tương tác A2 mới thể hiện được các hình ảnh, audio, video, biểu đồ... điều mà sách truyền thống không thể làm được, trong khi việc đánh dấu, tra cứu... trở nên tối ưu hơn bằng các tiện ích số hoá. Ngoài ra, người đọc cũng có thể tương tác với tác giả của sách trên Alezaa thông qua chức năng 'gửi câu hỏi', hoặc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội như Facebook và Twitter...

Ông Trần Xuân Phương, giám đốc Công ty Cổ phần trực tuyến Vinapo (đơn vị sở hữu Alezaa) cho biết, ngày 01/03 tới sẽ phát hành Alezaa build phiên bản 1.0 và Alezaa A2 sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 19/03.

Bảo Anh



Bình luận
vtcnews.vn