Áp thấp nhiệt đới 'tấn công', Bắc Bộ xuất hiện lốc xoáy

Thời sựThứ Năm, 28/08/2014 07:37:00 +07:00

(VTC News)- Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển về phía vịnh Bắc Bộ dẫn đến mưa rào và dông mạnh, có khả năng xuất hiện lốc xoáy.

(VTC News) - Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển về phía vịnh Bắc Bộ dẫn đến mưa rào và dông mạnh, có khả năng xuất hiện lốc xoáy.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương dự báo hôm nay (28/8) vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 17.5 – 18.5oN; 110.5 – 111.5oE. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc hướng về khu vực vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

 Ảnh minh họa
Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Vùng núi Thanh Hóa – Nghệ An và khu vực vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Trên biển, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 16 - 19 độ vĩ bắc nối với vùng thấp trên khu vực bắc Biển Đông gây mưa rào và dông trên khu vực Biển Đông và Vịnh Bắc Bộ. Trường gió đông đến đông nam có cường độ trung bình trên khu vực Bắc Biển Đông và gió tây nam duy trì trên khu vực giữa và nam biển Đông.

Dự báo thời tiết ngày 28/8 trên cả nước:


Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C . Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Thụy Miên
Bình luận
vtcnews.vn