Áp thấp nhiệt đới đổ bộ biển Đông

Thời sựThứ Hai, 29/07/2013 02:18:00 +07:00

(VTC News) - Dự báo đến 7 giờ ngày 30/7, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 700km về phía Đông.

(VTC News) - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở khu vực miền trung Philippines.

Hình ảnh vị trí của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: TTDBKTTVT.Ư) 
Dự báo đến 7 giờ ngày 30-7, tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 700km về phía Đông.

Hồi 7 giờ ngày 29/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 121,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía nam đảo Lu-Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 đến 20 km. Đến 7 giờ ngày 30-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,3 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 700km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm nay (29/7), vùng biển phía Đông khu vực bắc và giữa biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa rào và giông mạnh. Biển động.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, có mưa rào và giông mạnh. Biển động. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.

* Ngày hôm nay vẫn có mưa to trên diện rộng do vùng xoáy thấp đang hoạt động ngay trên khu vực Bắc Bộ cùng với gió đông nam mang hơi ẩm từ vịnh Bắc Bộ vào khu vực đất liền.

Các khu vực khả năng có mưa to sẽ là: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, Thanh Hóa và phía bắc Nghệ An. Các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Do tiếp tục có mưa suốt cả ngày nên nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ chỉ dao động quanh mức 27 đến 30 độ C.

Khu vực các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ, từ Quảng Trị trở vào Bình Thuận, trời có nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất trong ngày vẫn duy trì ở mức 31 đến 34 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác. Tây Nguyên mưa xuất hiện chủ yếu vào buổi chiều tối, Nam Bộ có mưa từ sáng. Nhiệt độ cao nhất khu vực Nam Bộ từ 30 đến 33 độ C, ở Tây Nguyên từ 27 đến 30 độ C.


Nam Minh
Bình luận
vtcnews.vn