Áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp, học sinh TP.HCM có thể nghỉ học

Giáo dụcChủ Nhật, 18/11/2018 18:35:00 +07:00

Sở Giáo dục TP.HCM thông báo trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, các trường có thể cho phép học sinh nghỉ học đồng thời báo cáo về Sở và các quận, huyện.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chiều 18/11 thông báo về việc triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. 

Theo đó, Sở đề nghị các Phòng giáo dục, lãnh đạo các trường và các đơn vị nâng cao ý thức cảnh giác, theo dõi chặt thông tin về áp thấp nhiệt đới. Các đơn vị phải xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đi qua trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Sở cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường cho đến khi cơ quan chức năng thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, các trường có thể cho phép học sinh nghỉ học đồng thời báo cáo về Sở và UBND các quận, huyện.

bao

 Học sinh TP.HCM có thể nghỉ học nếu tình hình thời tiết xấu.

Sáng sớm nay, bão Toraji đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 16h ngày 18/11, áp thấp nhiệt đới ngay trên bờ biển các tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận, với sức gió mạnh nhất 50 km/h (tương đương cấp 6), giật cấp 7.

Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực miền Đông Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn