Áp Tết: Hàng xa xỉ hình Rồng giá “chát” vẫn "sống khỏe"

Kinh tếThứ Bảy, 21/01/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Hình tượng Rồng đã được các hãng sản xuất đồ xa xỉ phương Tây đưa vào sản phẩm để tung ra thị trường đúng dịp chuẩn bị đón Năm Mới của người Trung Quốc

(VTC News) – Hình tượng Rồng đã được các hãng sản xuất đồ xa xỉ phương Tây đưa vào sản phẩm để tung ra thị trường đúng dịp chuẩn bị đón Năm Mới của người Trung Quốc. Giá nhiều sản phẩm lên đến hàng trăm nghìn nhân dân tệ song vẫn được nhiều khách hàng chú ý.

Rồng được các thương hiệu cao cấp phương Tây đưa vào các thiết kế đầu năm 2012 đúng dịp những khách hàng giàu có Trung Quốc đang chuẩn bị chào đón năm Rồng – Nhâm Thìn. Các doanh nghiệp sản xuất hàng xa xỉ như xe hơi, điện thoại di động, túi xách, đồng hồ hi vọng dịp Năm Mới của người Trung Quốc sẽ đưa đến sự bùng nổ doanh số bán hàng, để giúp bù đắp nhu cầu khách hàng giảm ở các nước bản địa.

Một sản phẩm trị giá 1,72 triệu USD được giới thiệu ở một cửa hiệu ở HongKong

Hãng Vertu của Anh - nhà sản xuất điện thoại di động hạng sang đã cho ra mắt bộ 3 sản phẩm điện thoại năm Rồng với hình Rồng được chạm bằng tay. Thời gian để hoàn thiện mỗi sản phẩm như vậy khoảng 36 tiếng đồng hồ, với mức giá bán khoảng 100.000 nhân dân tệ/sản phẩm (tương đương khoảng 330 triệu đồng).

Còn Versace SpA – Thương hiệu hạng sang của Ý đã ra mắt chiếc túi xách đá quý với hình ảnh Rồng Vàng được vẽ bằng tay. Ngoài ra, trên chiếc túi này còn có hình ảnh Rồng thêu tay và dòng chữ "Year of the Dragon 2012" được làm từ nhôm chống trượt.Giá bán của mỗi chiếc túi sang trọng này khoảng 31.800 nhân dân tệ (tương đương hơn 94 triệu đồng). Được biết, chỉ có 210 chiếc túi này được sản xuất và chỉ bán ở khu vực châu Á.

Không kém cạnh, hãng đồng hồ xa xỉ Piaget SA của Thụy Sĩ bán 24 chiếc đồng hồ Rồng tại Bắc Kinh hồi cuối năm 2011 với giá thấp nhất ở mức 25.000 USD/sản phẩm (tương đương hơn 500 triệu đồng/sản phẩm)

Còn Công ty Rolls-Royce Motor Cars thuộc hãng xe Đức BMW AG đã tung ra dòng xe với số lượng giới hạn có tên Phantom Rồng hồi tháng 8/2011. Trong vòng 8 tuần tất cả các xe đã được bán hết. Công ty cho biết đã xem xét việc mở rộng sản xuất.

Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của công ty này trong năm 2011. Trung Quốc tiêu thụ 1/3 số xe trong 3.583 chiếc mà công ty bán ra trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia, những thương hiệu phương Tây hướng sự tập trung vào hình ảnh Rồng và văn hóa Trung Quốc là kết quả của nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa xa xỉ của nước này.

Số liệu thống kê từ Văn phòng Hiệp hội Cao Cấp Thế giới tại Trung Quốc cho biết, không tính máy bay tư nhân, du thuyền và xe limousine bọc thép, tính tới cuối năm 2011 tổng doanh số bán hàng xa xỉ của Trung Quốc đạt 12,6 tỷ USD.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn