Áp phích 'ăn bớt' số năm kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thời sựThứ Ba, 10/01/2017 06:58:00 +07:00

Chiến thắng Điện Biên Phủ bị in nhầm mốc thời gian trên một số áp phích tuyên truyền kỷ niệm ở Đồng Nai.

Ngày 9/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp lại hai tấm áp phích tuyên truyền về kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ sai mốc thời gian. Cả hai bảng đều ghi nội dung “Kỷ niệm 42 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1975 -  7/5/2017”, trong khi thực tế chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào 7/5/1954 (tức là phải kỷ niệm 63 năm).

Screenshot_20170109123357_1

Một trong 2 áp phích tuyên truyền bị sai mốc sự kiện được đặt tại xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: T.H. 

Theo thông tin được đăng tải, áp phích sai được chụp tại xã Suối Cát và xã Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) vào các ngày 4/1 và 8/1.

Ông Lê Khắc Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) xác nhận hai áp phích sai thông tin được treo ở các xã trên, bên quốc lộ 1, với mục đích tuyên truyền và mới gắn lên ít ngày trước.

Chính quyền huyện này đã tổ chức tháo gỡ sau khi phát hiện vụ việc và cho sửa chữa, rà soát lại để đảm bảo không còn sai sót nào khác.

Ông Sơn nói không nhớ rõ đã in và gắn bao nhiêu áp phích cùng loại để tuyên truyền nhưng xác nhận chỉ hai cái sai. Kinh phí thực hiện in ấn từ huyện và nguồn xã hội hóa.

“Quan điểm của huyện trước mắt là xử lý những cái sai. Tiếp đến, sai từ ông nào thì người đó phải chịu trách nhiệm, phải bỏ kinh phí ra để đền”, ông Sơn nói. 

Video: TP.HCM: Hàng trăm con đường trùng tên, sai tên

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn