Áp lực bủa vây, ông Trump 'tố ngược' đảng Dân chủ can thiệp vào bầu cử 2016 và 2020

Thế giớiChủ Nhật, 06/10/2019 11:36:00 +07:00

Dưới áp lực điều tra luận tội, Tổng thống Trump "tố ngược" đảng Dân chủ can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và 2020.

tong thong my

(Ảnh chụp màn hình).

"Đảng Dân chủ không chỉ đang can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020, mà họ còn tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Họ nên dừng lại" - ông Trump viết trên Twitter hôm 5/10.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Chủ tịch Ủy ban Giám sát Elijah Cummings, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Adam Schiff và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Eliot Engel gửi trát hầu tòa cho Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney, yêu cầu tòa bạch ốc cung cấp tài liệu liên quan đến cuộc điều tra luận tội ông Trump.

"Chúng tôi lấy làm tiếc rằng Tổng thống Trump đã đặt chúng tôi và quốc gia vào hoàn cảnh này. Tuy nhiên, hành động của ông Trump đã buộc chúng tôi đưa ra trát đòi hầu tòa này, không còn lựa chọn nào khác”, chủ tịch các ủy ban viết trong thư gửi Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. 

Ngày 24/9, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố mở cuộc điều tra luận tội chống lại ông Trump liên quan đến vụ bê bối về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25/7.

Các thủ tục luận tội Tổng thống Donald Trump được khởi xướng sau một khiếu nại của người tố giác, cho rằng ông Trump đã lạm dụng quyền hạn trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine. Người khiếu nại tuyên bố, ông Trump đã "gây áp lực" với Tổng thống Zelensky để ông này điều tra về cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người đang dẫn đầu danh sách đề cử ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc chay đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Ông Trump phủ nhận các cáo buộc, gọi đây là nỗ lực điều tra luận tội của đảng Dân chủ là "cuộc đảo chính" nhằm đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn