Áo choàng tàng hình tương lai của Mỹ có gì?

Thế giớiThứ Ba, 11/12/2012 03:41:00 +07:00

(VTC News) - Lầu Năm Góc cho biết họ đã bước đầu thành công phát triển loại áo choàng khiến các binh sĩ hoàn toàn tàng hình, thậm chí trước kính nhìn đêm.

(VTC News) - Lầu Năm Góc cho biết họ đã bước đầu thành công phát triển loại áo choàng khiến các binh sĩ hoàn toàn tàng hình, thậm chí trước kính nhìn đêm.

Loại áo choàng này được chế tạo từ vật liệu ngụy trang 'Quantum Stealth', giúp người mặc có thể trở nên hoàn toàn vô hình bằng cách uống cong các tia sáng phía sau làm nó trở nên trong suốt.

Những nhà nghiên cứu của Lầu Năm Góc thậm chí còn so sánh nó với áo tàng hình của phù thủy Harry Potter nổi tiếng và nói áo tàng hình mới thậm chí đánh lừa được các loại camera hồng ngoại.

Tập đoàn chế tạo công nghệ tàng hình sinh học - HBC (Hyperstealth Biotechnology Corp) có trụ sở ở Canada, đảm nhận dự án cho biết họ không thể công bố bất kì bản mẫu nào cho đến khi thành công hoàn toàn.

Bức ảnh quảng cáo về vật liệu tàng hình mới của HBC 

Trong khi đó, Guy Cramer Giám đốc điều hành của HBC cho biết, ông không quan tâm đến sự nghi ngờ của một số nhà quan sát khi mà "những người cần biết về khả năng của Quantum Stealth đã được nhìn thấy nó".

Ông Cramer cho biết: "Hai nhóm riêng biệt của quân đội Mỹ và 2 nhóm khác đến từ Lực lượng phản ứng nhanh Canada đã chứng kiến trực tiếp khả năng tàng hình của loại vật liệu mới này và chúng tôi không phải miêu tả bằng video".

Theo quảng cáo của HBC, đây là loại vật liệu khá nhẹ và rẻ. Họ cũng cho biết, các nhóm kiểm định đến từ Mỹ và Canada đã xác nhận nó có tác dụng tốt trước camera hồng ngoại và ống nhòm tầm nhiệt.

Đây sẽ loại vật liệu tối cần thiết để chế tạo quần áo cho các phi công, những người luôn phải đối mặt với nguy cơ phải nhảy dù xuống địa phận của đối phương khi gặp tai nạn, chiếc áo sẽ giúp họ ẩn ấp chờ cứu hộ.

Bên cạnh đó, các lực lượng đặc nhiệm cũng sẽ cần đến chúng để thực hiện những cuộc đột kích vào ban ngày.

Trong tương lai, HBC hi vọng sẽ đẩy cao được công nghệ để trang bị cho vỏ tàu ngầm và máy bay chiến đấu, khiến chúng vô hình ngay cả khi áp sát đối phương.


Sức mạnh của các lực lượng được trang bị áo tàng hình sẽ tăng lên gấp bội so với hiện nay 

Điều đó sẽ giúp chúng hoàn toàn biến mất trên radar cũng như trong tầm mắt đối phương, sẽ chẳng còn gì ngoài tiếng động cơ và tiếng súng.

Ông Cramer cho biết: "Hiệu quả của việc tàng hình không chỉ ở chỗ tấn công đối phương không sợ bị phát hiện mà nó còn tạo ra hiệu ứng tâm lí gây rối loạn và hoảng sợ trong quân địch, giúp những lực lượng có khả năng tàng hình dễ dàng chiến thắng".

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn