Antonio Conte lo ngại trước cách vung tiền mua sao bóng đá của Trung Quốc

Thể thaoThứ Bảy, 17/12/2016 16:10:00 +07:00

Theo HLV Antonio Conte của Chelsea, cách vung tiền không tiếc tay vào thị trường chuyển nhượng của các đại gia Trung Quốc đang khiến họ trở thành hiểm họa với bóng đá thế giới.

Chiến lược gia người Italy thốt lên như vậy sau khi tiền vệ Oscar sắp rời Chelsea để sang Trung Quốc khoác áo Hebei China Fortune. Giá của vụ chuyển nhượng tầm 60 triệu bảng. Trước ngôi sao người Brazil, "The Blues" đã bán Ramires cho Jiangsu Suning hồi đầu năm 2016.

china-fee-1

 Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất Trung Quốc 

Từ đầu năm, các CLB thuộc vùng Viễn Đông xa xôi đã chi hơn 300 triệu bảng để mua sắm ngoại binh. Điểm qua có những thương vụ đình đám như Hulk (46,1 triệu bảng), Alex Teixeira (37,5 triệu bảng), Jackson Martinez (31,5 triệu bảng), Ramires (21 triệu bảng) hay Elkenson (15 triệu bảng).

Chứng kiến người Trung Quốc làm loạn thị trường chuyển nhượng, HLV Conte bình luận: "Thị trường Trung Quốc là mối nguy với tất cả những đội bóng trên thế giới. Không chỉ riêng Chelsea bị đe dọa, tất cả đội bóng trên thế giới đều phải dè chừng những CLB Trung Quốc".

Nhận định của cựu HLV Chelsea không sai. Những vụ chơi tất tay biến họ thành đối thủ nặng ký với bất cứ CLB nào trong kỳ mua sắm.

Người Trung Quốc dùng tiền để mua tương lai, các đội bóng châu Âu và châu Mỹ cũng không cưỡng lại được sự cám dỗ. Mới đây, đại diện của tiền vệ Lucas Lima thừa nhận không thể từ chối lời đề nghị từ Trung Quốc. Lucas Lima là ai? Đó là cầu thủ 26 tuổi khoác áo Santos, có 13 lần khoác áo tuyển Brazil và được Hebei quan tâm.

Oscar sẽ rời Chelsea để tới Trung Quốc thi đấu. Ảnh: Getty Images.Nhưng bất chấp việc Trung Quốc sử dụng sức mạnh đồng tiền để khuynh đảo thị trường chuyển nhượng, HLV Conte vẫn khẳng định Premier League là sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh, theo đó một cầu thủ nên cảm thấy vinh dự khi được thi đấu tại đây.

china-fee-2

 Oscar sắp sang Trung Quốc

"Mỗi cầu thủ là ông chủ của chính tương lai họ. Còn về phần Oscar, tôi phải tôn trọng quyết định không chỉ riêng cầu thủ này mà cả những thành viên khác. Oscar là cầu thủ giỏi. Tôi rất tự hào khi có tiền vệ này trong đội hình. Oscar luôn cho thấy tác phong, sự tận tụy và cách hành xử tuyệt vời", HLV Conte nói.

"Tuy nhiên, HLV đôi lúc phải đứng trước tình huống rất khó giải quyết. Tôi hoàn toàn cảm thông và tôn trọng quyết định của Oscar. Trong bóng đá, điều quan trọng là một cầu thủ đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất. CLB cũng phải làm điều đó".

 Hai tuần nữa kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa và thế giới lại xôn xao vì một cái tên. Sau năm 2016, nhiều khả năng Trung Quốc lại khiến làng túc cầu sục sôi.Theo Sky Sports, Oscar nếu sang Trung Quốc sẽ lĩnh lương 400.000 bảng/tuần. Sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ 25 tuổi người Brazil, có khả năng chân sút Carlos Tevez cũng cập bến đất nước nghìn triệu dân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn