Antoine Griezmann: 'Tuyển Pháp thua vì kém may mắn'

Thể thaoThứ Hai, 11/07/2016 10:07:00 +07:00

May mắn vẫn chưa mỉm cười với Antoine Griezmann khi anh thất bại 2 lần liên tiếp trong trận chung kết chỉ trong vòng 6 tuần.

Trước khi tham dự Euro 2016, Antoine Griezmann đã cùng Atletico Madrid đá trận chung kết Champions League 2016 gặp Real. Sau khi cầm hòa 1-1, Atletico đã để thua 3-5 trên chấm luân lưu 11m, ngậm ngùi lỡ hẹn ngôi vương ở Champions League.

545901506

 Griezmann thi đấu đầy nỗ lực trong trận chung kết

Gạt nỗi buồn ở CLB, Antoine Griezmann trở về Pháp tập trung cùng đội tuyển để chinh phục chức vô địch Euro sau 16 năm chờ đợi. ĐT Pháp thi đấu tượng ngay từ vòng bảng, lần lượt vượt qua các đối thủ như Iceland ở tứ kết và đặc biệt là tuyển Đức ở bán kết để tranh chức vô địch cùng ĐT Bồ Đào Nha ở trận chung kết.

Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid này đóng vai trò quan trọng trong thành công của đội tuyển Pháp và bản thân anh cũng độc chiếm ngôi đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2016 với 6 pha lập công. Chính vì thế, Antoine Griezmann được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở trận chung kết gặp Bồ Đào Nha để giúp Pháp vô địch.

545945512

 Tiền đạo đang khoác áo Atletico lặng nhìn đối thủ nâng cup vô địch

Thế nhưng, may mắn đã không mỉm cười với anh khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trước khung thành của thủ môn Bồ Đào Nha để rồi Pháp "ôm hận" với bàn thắng duy nhất của Eder ở phút 109. Gục ngã ngay tại sân nhà và nhìn Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch Euro 2016, Antoine Griezmann và các đồng đội đã không cầm được nước mắt.

Mặc dù giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2016 nhưng cũng không đủ làm cho Antoine Griezmann vơi đi nỗi buồn hụt chức vô địch. Chia sẻ với truyền thông Pháp, tiền đạo tuyển Pháp cho biết: "Chúng tôi đã có cơ hội. Nhưng thủ môn của Bồ Đào Nha đã chơi rất xuất sắc. Họ không có nhiều cơ hội, nhưng họ lại phòng ngự rất chắc chắn", Griezmann chia sẻ.

545901796

Griezmann là cầu thủ kém may mắn khi thua 2 trận chung kết chỉ trong vòng 6 tuần 

Ngôi sao đang khoác áo Atletico cho biết thêm: "Bồ Đào Nha đã thi đấu tốt trong 10 phút cuối cùng của trận đấu. Khi có được bàn thắng, họ đã sử dụng lối chơi tiêu cực khiến cho đối thủ ức chế và bực bội, nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi phải chấp nhận thất bại".

Griezmann cũng động viên các đồng đội sớm quên đi thất bại để hướng về phía trước. "Chúng ta phải phục hồi càng sớm càng tốt và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Đêm nay không phải dành cho tuyển Pháp. Chúng tôi đã kém may mắn.

Tôi tự hào về những gì mà đội tuyển Pháp đã làm được tại Euro năm này và tất nhiên ngay cả khi chúng tôi không vô địch. Đối với cá nhân, đây là lần thất bại thứ hai của tôi chỉ trong vòng 1 tháng (thua Real ở chung kết Champions League 2016). Nhưng đó sẽ là động lực giúp tôi tiến lên. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn", Griezmann kết luận.

Clip bàn thắng Bồ Đào Nha 1-0 Pháp:

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn