Anthony Martial có thể phá 6 kỷ lục ngay mùa đầu tiên

Thể thaoThứ Sáu, 25/09/2015 11:00:00 +07:00

Anthony Martial - Với việc ghi 4 bàn trong 4 trận liên tiếp đầu tiên cho MU, Anthony Martial đang đứng trước cơ hội lịch sử phá 6 kỷ lục ngay trong mùa giải này

(VTC News) - Với việc ghi 4 bàn trong 4 trận liên tiếp đầu tiên cho MU, Anthony Martial đang đứng trước cơ hội lịch sử phá 6 kỷ lục ngay trong mùa giải này.

1. Cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn trong 3 trận Premier League đầu tiên
Với việc liên tiếp nhả đạn vào lưới Liverpool và Southampton, Anthony Martial chỉ còn cách kỷ lục mà Saha và Macheda đã tạo ra đúng 1 trận đấu. Nếu ghi bàn vào lưới Sunderland cuối tuần này, anh sẽ trở thành cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 3 trận đầu tiên.
Anthony Martial vừa ghi bàn thứ 4 trong 4 trận đầu cho MU
Anthony Martial vừa ghi bàn thứ 4 trong 4 trận đầu cho MU 

2. Cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn trong 4 trận đầu tiên tại giải VĐQG
Nên biết kỷ lục số 1 ở trên chỉ tính khi Premier League được thành lập ở mùa 1992-93, nhưng trước đó, khi giải đấu cao nhất xứ sương mù chưa đổi tên, Ian Storey-Moore đã từng 3 lần lập công cho Quỷ đỏ trong 3 trận đầu tiên.
Anthony Martial có thể phá kỷ lục tồn tại suốt 43 năm của Ian Storey-Moore nếu anh xuyên thủng được mành lưới của Sunderland và đặc biệt là Arsenal ở vòng 8 sắp tới. Rõ ràng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.
3. Cầu thủ ghi 5 bàn đầu tiên ở Premier League nhanh nhất cho MU
Trước Anthony Martial, Saha và Van Persie đều mất 5 trận để có được 5 pha lập công đầu tiên cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Anthony Martial phá kỷ lục này một cách dễ dàng nếu anh có cú đúp vào lưới Sunderland.
Video màn trình diễn của Anthony Martial trước Liverpool
4. Cầu thủ có số trận ghi bàn liên tiếp nhiều nhất tại Premier League mùa đầu tiên
Kỷ lục này đang được Micky Quinn của Coventry lập ra vào năm 1992, và con số của chân sút này là 6 trận. Muốn lập ra kỷ lục mới, Anthony Martial cần phải lâp công liên tục trong 5 vòng nữa.
Các đối thủ kế tiếp của Quỷ đỏ là Sunderland, Arsenal, Everton, Man City và Crystal Palace. Trong số này, 3 đối thủ ở giữa là rất đáng gờm và thử thách với tiền đạo người Pháp rõ ràng là rất lớn.
5. Cầu thủ MU có số trận ghi bàn liên tiếp nhiều nhất
Huyền thoại người Hà Lan Van Nistelrooy từng có 10 trận liên tục nổ súng trong năm 2003, giúp MU lật ngược tình thế trước Arsenal để đăng quang mùa giải 2002-03. 
Anthony Martial đang có khởi đầu trong mơ. Mặc dù vậy, kỷ lục 10 trận ghi bàn liên tiếp của Van Nistelrooy quả là không dễ vượt qua.
Tại Man Utd lúc này, Anthony Martial còn được quan tâm hơn cả Rooney
Tại Man Utd lúc này, Anthony Martial còn được quan tâm hơn cả Rooney 

6. Cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất trong mùa giải Premier League đầu tiên
Mùa giải 1994-95, huyền thoại Robbie Fowler của Liverpool đã gây nên cơn sốt khi ghi tới 25 bàn thắng dù lúc đó, anh này mới chỉ vừa bước qua tuổi 20.
Anthony Martial cũng rất giống Fowler khi bắt đầu mùa giải 2015-16 khi chưa sang tuổi 20. Nếu có thể đánh bại kỷ lục khó nhằn này, rõ ràng 36 triệu bảng cho anh chẳng hề đắt.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn