Alpha Holdings bị cư dân tố làm ăn gian dối: Văn phòng Chủ tịch nước vào cuộc

Kinh tếThứ Sáu, 08/03/2019 12:48:00 +07:00

Văn phòng Chủ tịch nước đã yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo các ban ngành làm rõ phản ánh của người dân về sai phạm tại dự án The Park Residence và dự án Valencia.

Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố, UBND quận 9 và huyện Nhà Bè kiểm tra, xử lý vi phạm của chủ đầu tư (nếu có) tại dự án The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) và dự án Valencia (phường Phú Hữu, quận 9).

Việc kiểm tra, xử lý phải hoàn tất và thông báo kết quả đến Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai trước ngày 30/3.

Trước đó, Văn phòng Chủ tịch nước và Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN-MT) đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM giải quyết phản ánh, bức xúc của khách hàng đối với các sai phạm của Tập đoàn Anpha Holdings tại dự án The Park Residence và dự án Valencia.

img_8523-17325510

Cư dân The Park Residence tập trung căng băng rôn, tố Công ty Phú Hoàng Anh, Công ty Alpha Holdings làm ăn gian dối.

Theo đó, các nội dung mà người dân phản ánh ở các dự án này là sai phạm liên quan vấn đề xây dựng, phòng chống cháy nổ, chiếm dụng vốn, chiếm đoạt lãi suất, thu tiền của khách hàng nhưng không bàn giao nhà, thu các khoản phí bảo trì, bảo dưỡng không theo quy định của pháp luật và không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng khi khách hàng đóng tiền mua sản phẩm của tập đoàn…

Trước đó, ngày 15/12/2018, hơn 100 cư dân sống tại chung cư The Park Residence đã tập trung căng băng rôn, tố cáo Công ty Phú Hoàng Anh và Công ty Alpha Holdings làm ăn gian dối, thực hiện không đúng các hạng mục phụ trợ trong hợp đồng mua bán căn hộ như thoả thuận trước đó.

Dự án được Công ty Phú Hoàng Anh (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) khởi công xây dựng năm 2009, trên khu đất rộng 2,4ha với tên gọi là chung cư Phú Hoàng Anh. Tuy nhiên, khi xây dựng xong tầng 4 thì dự án bị ngưng trệ.

Video: Cách mua nhà thông minh, không bao giờ sập bẫy lừa

Ông Hoàng Quốc Sơn, cư dân chung cư The Park Residence bức xúc: "Thời điểm bàn giao nhà, chung cư còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thành như hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhà cộng đồng, hàng rào an ninh, sân thể thao, hồ bơi... nhưng chủ đầu tư vẫn khẳng định là ở được rồi.

Trong quá trình sử dụng căn hộ, chúng tôi phát hiện chung cư có nhiều lỗi kỹ thuật trong thi công dự án. Vật liệu hoàn thiện lắp đặt trong căn hộ bị chủ đầu tư tự ý thay đổi không đúng, không tương xứng về chất lượng như cam kết trong hợp đồng mua bán. Nhiều căn hộ bị thấm dột, tường bong tróc.

Chủ đầu tư cũng không thông báo về việc tổ chức hội nghị cư dân để thành lập ban quản trị chung cư, dù cư dân đã vào hơn được hơn 80%. Nhiều tháng nay, chúng tôi mong muốn gặp mặt đối thoại với đại diện chủ đầu tư nhưng không thể".

Ngoài ra, các cư dân còn phản ánh việc chủ đẩu tư cố tình lảng tránh việc trả tiền lãi chậm bàn giao căn hộ như thoả thuận trong hợp đồng trước đó.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn