Anonymous bắt đầu tiết lộ danh tính các tài khoản của IS

Kinh tếThứ Tư, 18/11/2015 11:14:00 +07:00

Một trong 5.500 tài khoản mới bị đánh sập có thể bao gồm địa chỉ nhà của kẻ được xác định là chuyên gia tuyển dụng của IS ở châu Âu.

Một trong 5.500 tài khoản mới bị đánh sập có thể bao gồm địa chỉ nhà của kẻ được xác định là chuyên gia tuyển dụng của IS ở châu Âu.

Anonymous bắt đầu công khai danh tính các kẻ tinh nghi liên quan đến IS.  
Annoymous đã có những bước tiến lớn đầu tiên trong việc tham gia cuộc chiến chống IS. Sau khi công bố hàng nghìn tài khoản mạng xã hội của IS bị đánh sập, nhóm bắt đầu lên danh sách những thông tin cụ thể hơn của các cá nhân này. Đáng chú ý khi dữ liệu thu thập được bao gồm cả địa chỉ nhà một kẻ được cho là chuyên gia tuyển dụng của IS tại châu Âu.  

Theo tờ Independent, những thông tin mà Anonymous tiết lộ chưa được kiểm chứng. Nhóm này cũng đã có lần thừa nhận sự nhầm lẫn trong việc xác định danh tính cá nhân sở hữu tài khoản trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc khẳng định thu thập được địa chỉ cụ thể của một trong những nhân vật chủ chốt nhất của IS
Anonymous đăng video tuyên bố chống lại IS 
Trước đó, ngày 16/11, Anonymous đăng video tuyên bố chống lại IS sau khi nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt vụ khủng bố tại Paris khiến ít nhất 129 người chết cuối tuần qua.


"Bọn ta sẽ khởi động chiến dịch lớn nhất để chống lại các ngươi. Đây sẽ là cuộc tấn công mạng với quy mô hùng hậu. Chiến tranh mạng chính thức bắt đầu. Hãy chuẩn bị đón nhận. Người Pháp mạnh mẽ và sau cuộc tấn công vừa qua sẽ càng mạnh mẽ hơn", tuyên bố được Anonymous phát đi.

Bên cạnh việc chủ động quét các tài khoản, hacker cũng kêu gọi mọi người cung cấp thông tin về tài khoản của những kẻ khủng bố cũng như những người ủng hộ IS mà họ biết.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn