Anne Hathaway – Nữ minh tinh đắt giá của Hollywood

Tổng hợpThứ Tư, 24/11/2010 04:27:00 +07:00

Vượt qua cả những diễn diễn viên kì cựu như Meryl Streep, Angelina Jolie,Hathaway đã đứng đầu danh sách những nữ diễn viên mang về lợi nhuận cao nhất.

Anne Hathaway – Nữ minh tinh đắt giá của Hollywood

Vượt qua cả những diễn diễn viên kì cựu như Meryl Streep, Angelina Jolie, gương mặt trẻ Anne Hathaway đã đứng đầu danh sách những nữ diễn viên mang về lợi nhuận cao nhất cho các nhà sản xuất theo thống kê của tạp chí Forbes. Cô từng được đề cử giải Oscar năm 2008 với bộ phim Đám cưới của Rachel; đồng thời, cũng xuất hiện trên hàng loạt quảng cáo nước hoa và mỹ phẩm của Lancôme.

 

 

Theo thống kê của tạp chí Forbes, cứ 1 USD thù lao mà cô nhận được thì bộ phim cô đóng sẽ mang lại 64 USD doanh thu cho các nhà sản xuất. Anne Hathaway có được thành công này một phần nhờ vào doanh thu khổng lồ 1 tỉ USD từ bộ phim bom tấn 3D Alice in Wonderland (Alice Ở Xứ Thần Tiên), trong đó cô vào vai nữ hoàng trắng. Ngay cả với bộ phim Bride Wars (Cuộc chiến nàng dâu), dù chỉ mang về 115 triệu USD nhưng lợi nhuận đem về là khá cao bởi kinh phí sản xuất chỉ là 30 triệu USD.

Danh sách này được Forbes thống kê dựa trên doanh thu của những bộ phim mà các nữ diễn viên tham gia so với toàn bộ chi phí mà các nhà sản xuất phải chi cho nữ diễn viên đó, bao gồm tiền thù lao, lợi nhuận thu được từ bộ phim. Những diễn viên xuất hiện trong danh sách này phải có ít nhất 5 vai trong 3 năm trở lại đây.

Vậy cô diễn viên siêu lợi nhuận của các nhà sản xuất phim này là ai và con đường đi tới thành công của cô như thế nào?

 

 

Anne Hathaway từng ước trở thành nữ tu sĩ

Được nuôi dạy theo Thiên Chúa giáo từ nhỏ, Anne lớn lên với niềm tin rằng phụng sự chúa là sứ mệnh của mình và theo tiếng gọi của đấng trên cô sẽ trở thành nữ tu sĩ khi tròn 11 tuổi. Tuy nhiên, đến khi 15 tuổi, Anne đã từ bỏ ý định này khi phát hiện ra người anh trai hết mực yêu thương của mình bị đồng tính và cái tôn giáo mà cô đang đi theo không thể bảo vệ được quyền lợi chính đáng của những con người như anh trai cô.

“Cả gia đình tôi sau đó chuyển sang theo Tân giáo nhưng cũng không giúp ích gì hơn. Giờ đây tôi tự gọi mình là người không tôn giáo” – cô nói với tạp chí GQ của Anh.

Anne luôn đấu tranh cho sự bình đẳng giữa người với người. Cô tham gia rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận trong đó có Liên minh Sáng Tạo, Mạng lưới Phụ Nữ Đứng Lên, Viện nghiên cứu về trẻ em St. Jude, hiệp hội Quyền Con Người... nhằm góp phần cải thiện cuộc sống và bảo vệ quyền lợi cho trẻ em, phụ nữ, và những người đồng tính, chuyển đổi giới tính bị đối xử bất công.

“Tôi là một tín đồ của sự công bằng. Không ai có thể thuyết phục được tôi rằng tôi không làm được một việc nào đó chỉ vì tôi là một cô gái”.

 

 

Cái duyên với nghiệp diễn

Anne Hathaway sinh ngày 12/11/1982 tại Brooklyn, New York. Tuy nhiên, cô và hai người anh trai lớn lên ở New Jersey, nơi cô đã có một tuổi thơ sôi động với những trò ngỗ nghịch như con trai, thậm chí đã không ít lần bị gãy xương vì quậy phá. Có lần, cô đã phát biểu trên báo chí rằng : “Thuở nhỏ, tôi như đứa trẻ không biết suy nghĩ cho đến khi vào đại học. Môi trường quả thực đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều”.

Cha của Anne Hathaway là một luật sư, còn mẹ cô – bà Kate McCauley, cũng là một diễn viên. Bởi thế, ngay từ nhỏ, cô đã đam mê ca hát và điện ảnh. Anne là cô bé tuổi teen duy nhất được nhận vào khóa học diễn xuất danh tiếng Barrow Group ở New York. Sau đó cô được mời tham gia đóng series phim truyền hình Get Real (1999) được rất nhiều khán giả yêu thích. Vai diễn sống động của cô được đề cử giải Sự lựa chọn của Teen và danh hiệu Nghệ sĩ trẻ có diễn xuất tuyệt vời nhất trên phim truyền hình, một khích lệ rất đáng kể cho cô diễn viên mới vào nghề. Diễn xuất bắt đầu trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của Anne Hathaway kể từ đó. Bộ phim điện ảnh đầu tiên cô tham gia là The Other Side of Heaven (Phía bên kia thiên đường) (2000) mặc dù không mấy tên tuổi nhưng đã cho Anne những bài học quý giá về kinh nghiệm diễn xuất. Nhờ đó một năm sau, Anne giành được vai chính trong phim The Princess Diaries (Nhật ký công chúa) của đạo diễn Garry Marshall. Garry đã ấn tượng với Anne ngay lập tức bởi trong lúc thử vai cô ngã lộn từ ghế xuống và cái vẻ lật đật ấy rất phù hợp với nhân vật trong phim. Với bộ phim này, cô đã gây được sự chú ý với công chúng ở cả Bắc Mỹ lẫn Châu Âu và được đề cử giải Diễn viên triển vọng cùng giải thưởng MTV Movie. Anne có tên trong danh sách Những Ngôi Sao Đột Phá năm 2001 do tạp chí People bình chọn. Tiếp nối những thành công ấy, cô công chúa này ngày càng xuất hiện nhiều trên màn ảnh với những bộ phim hài hướng về gia đình như Nicholas Nickleby (2002), Ella Enchanted (Câu chuyện thần tiên) (2004). Trong mắt công chúng, Anne được coi là hình mẫu tuổi teen tinh nghịch và hài hước.

 

 

Bước chuyển trong sự nghiệp

Như một quy luật của tự nhiên, không ai có thể sống mãi với tuổi thơ và sự hồn nhiên. Kể từ sau phần hai của bộ phim Nhật Ký Công Chúa, người ta bắt đầu thấy Anne xuất hiện nhiều hơn trong những vai diễn nóng bỏng, khêu gợi, đơn cử như vai một cô gái trụy lạc trong bộ phim Havoc (Lối sống trụy lạc) (2005), hay trong những vai diễn có sự trăn trở, suy tư sâu sắc như hình tượng nhà văn nổi tiếng người Anh Jane Austin trong bộ phim Becoming Jane (Trở thành Jane) năm 2007.

“Bất cứ ai từng là hình mẫu của teen đều phải trải qua một giai đoạn bứt phá và thật tuyệt vời khi nghĩ rằng những khán giả mến mộ tôi cũng đang lớn dần như tôi” – Anne nói.

Ở giai đoạn này, công chúng biết đến Anne như một biểu tượng của sắc đẹp và tài năng thay vì là hình mẫu tuổi teen ngây thơ và tinh nghịch như trước đây. Vào năm 2006, Anne đã lọt vào danh sách 50 người phụ nữ đẹp nhất thế giới do tạp chí People bình chọn. Diễn xuất của cô cũng được ví ngang với hai diễn viên quá cố của ngành điện ảnh thế giới – Judy Garland và Audrey Hepburn.

Bộ phim hành động đầu tiên mà Anne tham gia là Get Smart (Điệp viên 86: Nhiệm vụ bất khả thi); trong đó, Anne Hathaway vào vai một điệp viên xinh đẹp với những cảnh quay hành động nghẹt thở. Để giành được vai diễn này, cô đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như Jennifer Love Hewitt và Rachel McAdams. Ngay khi vừa ra mắt khán giả vào tháng 6/2008, bộ phim này đã tạo nên cơn sốt và trở thành bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với doanh thu 39,2 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Anne Hathaway, với vẻ đẹp say đắm lòng người và cái “duyên” trong các vai diễn, đến nay được coi là một trong những minh tinh đắt giá nhất ở Hollywood. Cô luôn là cái tên đảm bảo cho doanh thu của một bộ phim. Cuối năm 2009, cô từng được mời tham gia phần tiếp theo của Spider Man 4 (Người nhện 4) do đạo diễn Sam Raimi thực hiện. Tuy nhiên, các nhà sản xuất tiết lộ rằng họ không thể mời được Anne vì cát-xê của cô quá cao.

Đầu năm 2010, khán giả trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam đã phải xếp hàng dài tại các rạp chiếu trong sự háo hức, chờ mong được xem bộ phim Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên và Valentine’s Day (Ngày Lễ Tình Yêu). Hiện tại, Anne Hathaway đang quay bộ phim One Day (Một ngày) dự kiến sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2011. Cô cũng đang lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình 3-D Rio sẽ ra rạp vào tháng 8/2011.

Hồng Phạm

Bình luận
vtcnews.vn