Ảnh: Xem những diễn viên chó ở Rạp xiếc Trung ương tập luyện dịp xuân Mậu Tuất 2018

Thời sựThứ Tư, 14/02/2018 15:39:00 +07:00

Để những chú chó có thể biểu diễn hòa nhập, ăn khớp trên sân khấu, nghệ sỹ xiếc phải làm quen với các chú chó từ khi chúng còn bé và dành nhiều tình cảm cho chúng.

Video: Một buổi tập luyện của các chú chó ở Rạp xiếc Trung ương ngày giáp Tết

9

Ngày nào cũng vậy, cứ khoảng 8h là nghệ sỹ Nguyễn Phan Khánh có mặt để làm việc với các chú chó diễn viên tại Liên đoàn xiếc Việt Nam (đường Trần Nhân Tông, Hà Nội). (Ảnh: Tùng Lâm)

8 9

 Để huấn luyện được những chú chó này, nghệ sỹ Phan Khánh phải làm quen với các chú chó từ khi chúng còn bé. Đối với nghệ sỹ Phan Khánh, những chú chó này giống như người bạn thân thiết. (Ảnh: Tùng Lâm)

10 12

 6 chú chó diễn viên này được nghệ sỹ Phan Khánh đặt tên là Lu, Nít, Bống, Vá, Bin, Na. (Ảnh: Tùng Lâm)

12

Thời gian huấn luyện của nghệ sỹ mỗi ngày chỉ 2 tiếng đồng hồ nhưng thời gian họ gần gũi, chơi đùa để hiểu tính cách của từng diễn viên thì lâu hơn nhiều. (Ảnh: Tùng Lâm)

5 3

Trước kia, loài chó thường sử dụng ở Rạp xiếc Trung ương là chó ta, nhưng đến nay nghệ sỹ thường sử dụng giống chó ngoại, thân hình nhỏ gọn, đẹp, thân thiện và thông minh. (Ảnh: Tùng Lâm)

4 10

"Chó là loài rất ưa nịnh, luôn gần gũi với con người. Với diễn viên thuộc dòng thú dữ thì việc này rất khó, nhưng với chó thì sau mỗi lần diễn xong, cả nghệ sỹ và diễn viên có thể cùng về một nhà ôm ấp, đến giờ diễn là lên sân khấu nên sẽ tạo được sự thân thiện, gần gũi" - ông Nguyễn Văn Hoàn, Trưởng đoàn Xiếc thú Liên đoàn xiếc Việt Nam nói. (Ảnh: Tùng Lâm)

1 4

 Sau khi tập luyện trong phòng tập, các chú chó được đưa ra sân khấu rực rỡ để tập khớp với nhạc và các tiết mục xiếc thú khác trong buổi biểu diễn. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1139 7

 Việc nghệ sỹ và bạn diễn hoà nhập, ăn khớp trên sân khấu phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm mà hai bên dành cho nhau. (Ảnh: Tùng Lâm)

2 8

 (Ảnh: Tùng Lâm)

3 5

Để kết thúc mỗi buổi diễn, nghệ sĩ đạp xe chở tất cả các diễn viễn chó đi vòng quanh sân khấu chào khán giả. (Ảnh: Tùng Lâm)

7 6

Ngay sau buổi tập hay buổi biểu diễn, người huấn luyện lập tức đưa những chú chó về chuồng và sưởi ấm vì nhiệt độ những ngày giáp Tết xuống thấp. Còn vào những ngày trời nắng, nghệ sỹ sẽ sử dụng quạt để giữ khô ráo, thông thoáng cho các diễn viên chó. (Ảnh: Tùng Lâm)

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn