Ảnh: Xe vi phạm biến thành đống sắt vụn giữa lòng Thủ đô

Thời sựThứ Sáu, 02/12/2016 13:33:00 +07:00

Hàng trăm chiếc ô tô, xe máy vi phạm giao thông nằm phơi mưa nắng, biến thành sắt vụn do không có người tới nhận khiến những bãi trông giữ xe này rơi vào cảnh quá tải.

Theo ghi nhận của PV, tại bãi trông giữ xe vi phạm ở số 360 đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội) có tới hàng trăm chiếc xe máy, ô tô đủ loại nằm đắp chiếu, phơi mưa, nắng do không có chủ đến nhận lại.

Anh Hải (nhân viên trông giữ xe trong bãi) cho biết, trong bãi xe cảnh sát giao thông tạm giữ vì vi phạm luật nhưng chưa có người tới lấy.

 "Những chiếc xe máy cũ, nát được hoán cải thành xe thồ, xe kéo theo xe cải tiến, khi bị CSGT xử phạt lỗi nặng mà tiền nộp phạt còn hơn cả giá trị xe thì chủ phương tiện hầu như đều bỏ luôn mà không tới lấy",  anh Hải chia sẻ.

Nhiều chiếc xe máy bị hoán cải thành xe thồ xe ba bánh, thậm chí không có cả phần nhựa, biển số, yên xe khiến việc xác minh nguồn gốc phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.

 Một chiếc xe vi phạm bị lực lượng cảnh sát giao thông tạm giữ từ nửa năm trước nhưng không có người chủ tới giải quyết vụ việc, nằm phủ bụi tại bãi trông giữ xe vi phạm.

Nhiều xe nằm trơ khung, biến thành đống sắt vụn.

Không chỉ có những chiếc xe thồ cũ nát mà trong bãi còn xuất hiện nhiều chiếc xe ga đắt tiền như SH, Spacy, Liberty bị người chủ "bỏ quên" hàng tháng trời không tới lấy.

 "Một số xe ga đắt tiền, xe độc, hiếm như Julio, Scoppy là xe nhập lậu, đeo biển giả khi bị lực lượng CSGT phát hiện thì chủ xe thường bỏ của chạy lấy người", anh Hải cho biết thêm.

 Tại bãi trông giữ phương tiện vi phạm giao thông này còn có gần 100 chiếc xe ba gác tự chế bị thu giữ. Trong nhiều tháng qua chỉ duy nhất có 1 trường hợp  đến giải quyết vi phạm, còn lại đều bị vứt bỏ, nằm phơi mưa phơi nắng.

 Cỏ dại mọc đầy, che khuất một chiếc xe ba gác trong bãi giữ xe vi phạm.

 Không chỉ xe máy, xe ba gác mà bãi giữ xe này còn có tới gần chục chiếc xe ô tô vi phạm bị chủ bỏ lại, trở thành đống sắt vụn.

Một chiếc ô tô con đeo biển giả bị lực lượng chức năng thu giữ. Theo chủ bãi xe này cho biết mỗi ngày có khoảng 50 xe vi phạm được đưa về đây nhưng số xe được lấy ra chỉ chiếm khoảng một nửa khiến bãi giữ xe vi phạm nhanh chóng rơi vào cảnh quá tải.

Video: Bị CSGT xử phạt, thanh niên châm lửa đốt xe

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn